โฆษก พท.เล็งยื่น ป.ป.ง.สอบทุจริตสร้างโรงพัก-แฟลตตร.พบผู้รับเหมาทิ้งงาน

ข่าวการเมือง Sunday February 3, 2013 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า การก่อสร้างสถานีตำรวจ (โรงพัก)ทั่วประเทศ 396 แห่งทดแทนโรงพักหลังเก่า และการก่อสร้างแฟลตตำรวจ 163 หลัง พบปัญหาจำนวนมาก ซึ่งจากการตรวจสอบการก่อสร้างแฟลตตำรวจมีการทิ้งงาน เช่นในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 8 ในภาคอีสานและภาคเหนือ พบความผิดปกติที่ผู้รับเหมาที่สัญญาห้ามรับเหมาช่วง แต่ปรากฎว่าโรงพัก 100 แห่ง มีผู้รับเหมาช่วง และผู้รับเหมาช่วงไม่ได้เงิน จากผู้รับเหมาที่ได้มีการเบิกเงินจาก ตร.ไปแล้วกว่า 1,500 ล้านบาท

ทั้งนี้ตนเองจะรวบรวมเอกสารหลักฐานเพื่อยื่นเรื่องต่อเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) ในวันที่ 5 ก.พ. 56 เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงิน นอกจากนี้จะยื่นหลักฐานต่อสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) อีกครั้งหนึ่งด้วย

"ผมขอเรียกร้องให้ผู้รับเหมาช่วงทั่วประเทศต้องออกมาให้ข้อมูลกับประชาชน หรือจะส่งข้อมูลมายังผมหรือดีเอสไอก็ได้ เรื่องนี้จะเป็นต้นแบบของพรรค ในการปราบปรามทุจริตโมเดลแรก ซึ่งหลังจากนี้อีก 1 - 2 เดือน เมื่อ ตำรวจมีการบอกเลิกสัญญาแล้ว ผมจะจัดนิทรรศการและงานสัมมนาในเรื่องดังกล่าว พร้อมกับออกหนังสือพ็อคเก็ตบุ๊กในชื่อ ตำรวจถูกปล้นกลางวันแสกๆ ด้วย" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

นอกจากนี้ขอเรียกร้องให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาชี้แจงในเรื่องดังกล่าว หลั้งจากออกมาปกป้องนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี และอดีตรองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลสำนักงานตรวจแห่งชาติ ซึ่งนายสุเทพ ได้ลงนาม 2 ครั้งให้กระจายอำนาจ ให้มีการจัดซื้อจัดจ้างประมูลเอง แต่หลังจากนั้นอีก 6 เดือน กลับให้รวมศูนย์กับส่วนกลางและมีการดำเนินการลักษณะให้มีผู้รับเหมารายเดียว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ