เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.:"พงศพัศ"ประกาศนโยบายลดอาชญากรรม-อัคคีภัย-ยาเสพติดให้คนกทม.

ข่าวการเมือง Wednesday February 6, 2013 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. พรรคเพื่อไทย หมายเลข 9 กล่าวถึงนโยบายลดปัญหาอาชญากรรม อัคคีภัย ยาเสพติด เพื่อคนกทม. โดยจะดำเนินการทันทีถ้าได้รับเลือกเป็นผู้ว่า กทม. ซึ่งอันดับแรกในปีแรก จะลดอาชญากรรมทุกประเภท 20% ลดอาชญากรรมนักท่องเที่ยวต่างชาติ ลดอาชญากรรมเกี่ยวกับเด็ก ผู้หญิง คนชรา ลดพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติด นำผู้เสพยาเข้ารับการบำบัดฟื้นฟู และลดความสูญเสียจากเพลิงไหม้และภัยพิบัติต่างๆ โดยจะเข้าถึงที่เกิดเหตุเร็วขึ้นกว่าเดิม 50%
"ปัญหาดังกล่าวจะต้องเป็นเรื่องแรกที่จะต้องทำทันที และจะต้องทำงานแบบไร้รอยต่อกับรัฐบาล"พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าว

พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า หลังวันที่ 3 มี.ค.เป็นต้นไปถ้าหากได้รับเลือกเป็นผู้ว่า กทม.ตนจะดำเนินการ 1.ตั้งศูนย์เฝ้าระวังที่สำนักงานเขตกทม. เพื่อเฝ้าระวังอาชญากรรม อัคคีภัย และยาเสพติด ที่จะมีการเชื่อมต่อกล้อง CCTV ของกทม.กับภาครัฐ ภาคเอกชน ตำรวจ และประชาชน เพื่อเข้าถึงปัญหาได้ทันที

2. พัฒนาระบบข้อมูลความปลอดภัยและ Bangkok crime map จัดทำแผนที่ตำแหน่งเหตุการณ์อาชญากรรมทั่วกรุงเทพ 3. สร้างเครือข่ายอาสาสมัครเฝ้าระวังภัย 1 แสนคน พร้อมสนับสนุนการจัดอบรมอาสาสมัครให้มีคุณภาพมาตราฐานสากล 4. ประสานงานกับกองบัญชาการตำรวจนครบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเพิ่มสายตรวจตำรวจทุกประเภท จัดวางตู้ยามและเพิ่มเขตตรวจใหม่ เพื่อครอบคลุมป้องกันพื้นที่เสี่ยง 5.ดำเนินการติดตั้งไฟส่องสว่างในทุกมุมอับทุกพื้นที่กทม.

6. ขยายโครงการอุ่นใจได้ลูกหลานกลับคืน ให้ครบทุกชุมชนที่มีการแพร่ระบาดของยาเสพติด ไม่ว่าจะเป็น โรงเรียน ชุมชน วัด ซึ่งโครงการดังกล่าวได้ประสบผลสำเร็จมาแล้วในชุมชนคลองเตยที่มีการแพร่ระบาดของยาเสพติดมากที่สุดและจะนำรูปแบบนี้มาใช้กับชุมชนต่างๆเช่นเดียวกัน 7. ติดตั้ง GPS บนรถ Taxi ,BTS ,MRT ,BRT เพื่อดูแลความปลอดภัยทั้งคนขับและผู้โดยสาร 8. เพิ่มศูนย์ดับเพลิงไหม้ โดยจะจัดซื้อรถดับเพลิง และอุปกรณ์ต่างๆ

"สิ่งที่ผมปรารถนามากที่สุดคือการทำให้พี่น้องประชาชนมีความสุข ลดความกังวล ความหวาดระแวงต่างๆ หรือสิ่งที่เป็นรูปธรรม ผมขออาสาที่จะคืนความสุข และผมจะทำทันที ส่วนยุทธศาสตร์เราจะทำงานแบบไร้รอยต่อกับรัฐบาลนั่นคือสิ่งที่เราไม่ลืม"พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ