เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.: "สุขุมพันธุ์" วางนโยบายแก้ปัญหาน้ำท่วม-จราจรฝั่งธนฯ

ข่าวการเมือง Wednesday February 6, 2013 13:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 16 แถลงนโยบายด้านการแก้ปัญหาน้ำท่วม การจราจร การส่งเสริมการอนุรักษ์วัฒนธรรม การศึกษา และการสาธารณสุข ที่บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติฯ บางขุนนนท์ว่า ในส่วนของปัญหาน้ำท่วมนั้นจะสร้างอุโมงค์ระบายน้ำจากคลองทวีวัฒนาสู่คลองภาษีเจริญ จากคลองทวีวัฒนาสู่คลองราชมนตรี และแนวนอกคันกั้นน้ำเพื่อเสริมประสิทธิภาพในการระบายน้ำ

สำหรับนโยบายด้านการจราจร จะผลักดันให้มีการสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาที่แยกเกียกกาย เก็บค่าโดยสารส่วนต่อขยาย BTS ฝั่งธนบุรีเหลือ 10 บาท สร้างทางลอด ถ.บางขุนเทียน(ทางรถไฟวงเวียนใหญ่-มหาชัย) และปรับปรุงคลองและท่าเรือตามแนวคลองภาษีเจริญเพื่อเป็นเส้นทางที่ป้อนให้ประชาชนสามารถใช้เรือเพื่อไปขึ้นระบบขนส่งมวลชนระบบใหญ่ได้

"ทั้งนี้เรื่องเร่งด่วนของผม คือ ส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งมวลชนมากขึ้น ผมจะหาที่จอดรถสี่มุมเมือง โดยทำที่จอดรถใต้ดิน เพราะใช้พื้นที่น้อย" ม.ร.ว.สุขมพันธุ์ กล่าว

ด้านอนุรักษ์วัฒนธรรม จะส่งเสริมการมีส่วนร่วมพัฒนาพื้นที่ชุมชน ดูแลพื้นที่วัฒนธรรม ต่อยอดที่เริ่มไว้แล้วที่ย่านกุฎีจีน ตลาดน้ำตลิ่งชัน ประชาสัมพันธ์กับนักท่องเที่ยว และจะดำเนินการเรื่องการปรับปรุงภูมิทัศน์ย่านตลาดพลู อนุรักษ์ศิลปะการทำขันลงหินที่บ้านบุ บางกอกน้อย

"พี่น้องชาวฝั่งธนฯ มั่นใจได้ว่าผมจะดูแลเรื่องจราจร ปัญหาน้ำท่วม และอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมที่ล้ำค่าไว้ให้ลูกหลานเราครับ" ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ