เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.:พท.เชื่อไม่มีสถาบันใดทำโพลรับใช้พรรคการเมือง แนะกกต.วางกฎให้ชัด

ข่าวการเมือง Saturday February 9, 2013 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) แสดงความเห็นด้วยที่ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ของพรรคเพื่อไทย หมายเลข 9 จะไม่ร้องเรียนไปยัง กกต.กทม.กรณีที่นายศิริโชค โสภา ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ตัดแต่งภาพน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีหาเสียงกับ พล.ต.ต.พงศพัศ บนรถและตกแต่งฉากหลังในลักษณะคล้ายการใส่ร้ายป้ายสี

โดยนายจิรายุ กล่าวว่า ที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีกล่าวเสมอว่าพรรคเพื่อไทยจะต้องหาเสียงด้วยแนวความคิดบวก และที่ผ่านมาในการเลือกตั้งใหญ่พรรคก็โดนใส่ร้ายป้ายสีทุกรูปแบบ แต่พรรคก็ไม่ตอบโต้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ขอให้ตั้งหน้าตั้งตานำเสนอนโยบายที่ดีดีให้กับสังคมไทย เพราะพรรคเพื่อไทยมีสิ่งเดียวที่จะอยู่ได้คือประชาชนเท่านั้น

"วันนี้การสำรวจความคิดเห็นของประชาชนหรือโพล จะเป็นอย่างไรนั้นคงไปห้ามเขาทำไม่ได้เว้นแต่มีกฎหมายบังคับ และที่สำคัญโพล หลายสำนักก็ไม่เป็นคุณกับเรา ก็ไม่เห็นมีใครไปต่อว่าต่อขานอะไร" รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว พร้อมไม่เชื่อว่าสถาบันการศึกษาหลายแห่งที่ทำโพลจะรับใช้ใคร เพราะแต่ละแห่งก็เป็นสถาบันสำรวจความคิดเห็นที่มีเกียรติมีศักดิ์ศรี และทำงานมานานหลายสิบปี หากจะเอาเรื่องการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.มาทำลายชื่อเสียงตัวเองคงไม่คุ้ม

นายจิรายุ กล่าวด้วยว่า กกต.ควรจะพิจารณาออกกฎหมายไปเลยว่า ห้ามทำโพลหรือห้ามประกาศผลโพลในช่วงที่มีการเลือกตั้งก่อนวันสมัคร 120 วัน และหลังวันสมัครเท่าไรจะได้ไม่มีปัญหา เพราะหากกฎหมายไม่ห้าม สำนักโพลก็ทำตามกรอบกฎหมายเลือกตั้งกันมานานแล้ว

ส่วนการหาเสียงของพรรคการเมืองยังคงดำเนินการกันอย่างเข้มข้น และในครั้งนี้ถือว่ามีวิชามารเยอะมาก เช่น การใส่ร้ายป้ายสียังทวีความเข้มข้น การเก็บทำลายป้ายยังมีอยู่มากมาย โดยเฉพาะพวกแต่งเติมหน้าตาป้ายหาเสียง ซึ่งวันนี้พรรคกำชับให้ผู้ปฎิบัติ งานในพื้นที่เฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง ซึ่งหลายเขตก็มีการแจ้งความดำเนินคดีกันบ้างแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ