เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.: 5ผู้สมัครโชว์วิสัยทัศน์พัฒนาเมืองหลวงหวังโดนใจวงการตลาดทุน

ข่าวการเมือง Monday February 11, 2013 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

5 ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.)เรียงหน้าโชว์วิสัยทัศน์ต่อวงการตลาดทุน ณ ที่ทำการตลาดหลักทรัพย์ในช่วงเช้าวันนี้ วาดมโนภาพ แนวทางการพัฒนา กทม.เมืองในฝัน หวังกวาดคะแนนเสียงจากภาคธุรกิจ

นายโฆสิต สุวินิจจิต ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่า กทม.หมายเลข 10 กล่าวแสดงวิสัยทัศน์ที่จะทำให้กรุงเทพฯเป็นมหานคร 24 ชั่วโมง โดยการขยายบริการต่างๆ ทั้งบริการเกี่ยวกับบัตรประชาชนและทะเบียนบ้านที่จะพัฒนารูปแบบการบริการให้มีความยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในกรุงเทพฯ

อีกทั้งยังเน้นให้กรุงเทพฯเป็นศูนย์กลางทุกด้าน อาทิเช่น ศูนย์กลางแห่งการท่องเที่ยว ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาตลอดเวลา โดยใช้ศิลปะและวัฒนธรรมเป็นสื่อกลางช่วยในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว ต้องมีความปลอดภัยอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง โดยจะจัดเจ้าหน้าที่ดูแลประชาชนในกรุงเทพฯตลอด 24 ชั่วโมง และเพิ่มกล้อง CCTV ในจุดที่มีความเสี่ยง เพื่อประชาชนในกรุงเทพฯและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในกรุงเทพฯอยู่ในเมืองหลวงได้อย่างปลอดภัย

พร้อมยกระดับวงการบันเทิงของไทยให้สามารถเทียบกับต่างชาติได้ โดยจะทำให้กรุงเทพฯเป็น Hollywood ของเอเชีย เพื่อเปิดพื้นที่ให้โอกาสผู้ประกอบการบันเทิงต่างๆแสดงความสามารถออกมาได้อย่างเต็มที่ และมีการการส่งเสริมความสามารถของเยาวชนรุ่นใหม่ด้วยโครการ Bangkok Talent เพื่อพัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทย

ด้านพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครหมายเลข 9 จากพรรคเพื่อไทย ชูวิสัยทัศน์ในการทำให้ กทม. เต็มไปด้วยความสุขและรอยยิ้ม โดยการขจัดปัญหาเกี่ยวกับยาเสพติด โดยใช้การปิดล้อมและเอ๊กซเรย์เชิงรุก ขจัดผู้ค้ายาเสพติดรายย่อย และร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขในการบำบัดผู้ที่ติดยาเสพติดในชุมชน ตั้งเป้าลดปัญหาอาชญากรรมในกรุงเทพฯลง 20% ซึ่งปัจจุบันคดีอาชญากรรมในกรุงเทพฯมากกว่า 11,000 คดี โดยร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติติดตั้งกล้อง CCTV และเพิ่มไฟส่องสว่างในจุดเสี่ยง จุดอับ โดยติดตั้งไม่จำกัดจำนวน

พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนเองยังสามารถประสานรัฐบาลและหน่วยงานต่างๆ แบบไร้รอยต่อ ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยสนับสนุนนโยบายต่างๆให้มีการดำเนินไปได้อย่างราบรื่น

ส่วน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครหมายเลข 16 จากพรรคประชาธิปัตย์ แสดงวิสัยทัศน์ในการพัฒนาให้กรุงเทพฯเป็นมหานครที่ปลอดภัยและน่าอยู่ มีการปรับปรุงภูมิทัศน์ต่างๆในกรุงเทพฯให้สวยงามยิ่งขึ้น ปรับปรุงตลาดต่างๆในกรุงเทพฯให้สะอาดถูกสุขลักษณะ อีกทั้งยังจะแก้ไขปัญหากรุงเทพฯโดยอิงจากพื้นฐานความจริง เพราะกรุงเทพฯเป็นเมืองที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว , บริการ และสาธารณสุข จะนำจุดนี้มาเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงในการพัฒนาอาเซียน และเป็นตัวส่งเสริมรายไดัจากการท่องเที่ยว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผู้สมัครหมายเลข 11 ระบุว่า มีนโยบายทำประเทศไทยเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของอาเซียน มีการปรับปรุงป้ายบอกทางต่างๆใหนักท่องเที่ยวเข้าใจง่ายและจัดระเบียบทางเท้า ส่งเสริมให้มีการเรียนรู้อย่างน้อย 2 ภาษาในโรงเรียน พร้อมทั้งพัฒนากรุงเทพฯให้เป็นเมืองสีเขียวและมีความสะอาด มีความปลอดภัยจากอาชญากรรม รณรงค์และปราบปรามยาเสพติดให้หมดจากชุมชน สนับสนุนการสร้างตลาดให้ประชาชนสามารถมีที่ค้าขายเพิ่มขึ้น

นายสุหฤท สยามวาลา ผู้สมัครหมายเลข 17 แสดงวิสัยทัศน์ให้ประชาชนในกรุงเทพฯเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน พัฒนาศักยภาพของภาคเอกชนให้แข็งแกร่งมากขึ้น กระจายความเจริญลงไปในแต่ละเขตของกรุงเทพฯ เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพของประชาชนในแต่ละเขตของกรุงเทพฯ แต่การบริหารต้องเป็นแบบอิสระ สนับสนุนให้ประชาชนในกรุเทพฯอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข โดยมีการป้องกันเหตุร้ายร้ายต่างๆ ปรับปรุงพื้นที่ในกรุงเทพฯให้มีสีเขียวเพิ่มขึ้น เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในกรุงเทพฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ