"ณัฐวุฒิ" หนุนสภาฯถกพท.-ปชป.หารือนิรโทษกรรม

ข่าวการเมือง Tuesday February 12, 2013 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวถึงความคืบหน้าของการผลักดันการนิรโทษกรรมที่วานนี้นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร หารือร่วมกับนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพื่อหารือแนวทางการออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และมีแนวคิดที่จะเชิญสองพรรคใหญ่ร่วมประชุม และพูดคุยกับเสื้อเหลืองและเสื้อแดงว่า เป็นท่าทีที่ดีที่จะให้การสนับสนุนกับทุกฝ่ายในการหาข้อสรุปเรื่องนี้ และหารือต่อไป

พร้อมได้กล่าวฝากไปถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่า การเสนอนิรโทษกรรมเป็นเรื่องใหญ่ และส่งผลต่อการคลายวิกฤติของสังคมที่เกิดปัญหามายาวนาน ซึ่งการทำเรื่องใหญ่นั้น ใจจะแคบไม่ได้

"ถ้าทำเรื่องใหญ่ ใจแคบไม่ได้ และอย่าตั้งเงื่อนไขอะไรเพิ่มเลยครับ ให้ปชช.ที่ต้องคดี เพราะแรงจูงใจทางการเมืองได้มีโอกาสเข้ามาอยู่ในร่มกฎหมาย นิรโทษกรรมเดียวกันก่อน ส่วนรายละเอียดคดีค่อยมาหารือกันอีกรอบหนึ่ง ไม่ใช่เอามาคุยกันตั้งแต่ต้นแบบนี้"นายณัฐวุฒิ กล่าว

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงโครงการรับจำนำข้าวว่า จะให้เวลาตำรวจสืบสวนสอบสวนหาที่มาของข้าวสารที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวหาว่า อยู่ในกระบวนการทุจริตการรับจำนำข้าว ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ได้ตรวจสอบไปที่โกดังเก็บข้าวดังกล่าวแต่ไม่พบข้าวสารที่เน่าเสียอย่างที่ถูกกล่าวหา ซึ่งตนนั้นเคารพกระบวนการตรวจสอบจากทุกฝ่าย แต่หากทำด้วยวิธีไม่ถูกต้องก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ