สมเด็จพระราชาธิบดีมาเลเซีย เสด็จฯ เยือนไทย 18 -21 ก.พ.

ข่าวการเมือง Tuesday February 12, 2013 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการต่างประเทศ รายงานว่า สมเด็จพระราชาธิบดี อัลมูตัสสิมู บิลลาฮี มูฮิบบุดดิน ตวนกู อัลฮัจญ์ อับดุล ฮาลิม มูฮัซซัม ชาห์ อิบนี อัลมาฮูม สุลต่าน บาดลิชาห์ สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งมาเลเซีย พระองค์ที่ 14 และสมเด็จพระราชินี ประไหมสุรี อากง ตวนกู ฮัจญะห์ ฮามินะห์ จะเสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะพระราชอาคันตุกะของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ ระหว่างวันที่ 18 -21 กุมภาพันธ์ 2556

สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งมาเลเซีย พระองค์ที่ 14 แห่งมาเลเซีย ทรงเคยเสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะพระราชอาคันตุกะของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ เมื่อวันที่ 1 - 8 กุมภาพันธ์ 2516 เมื่อครั้งทรงดำรงตำแหน่งสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งมาเลเซียพระองค์ที่ 5

อนึ่ง สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งมาเลเซีย พระองค์ที่ 13 เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 9 - 12 มีนาคม 2552 การเสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยของสมเด็จพระราชาธิบดีและสมเด็จพระราชินีแห่งมาเลเซีย แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ฉันมิตรที่แนบแน่นระหว่างประชาชนและประเทศทั้งสอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ