เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.: ดุสิตโพลโค้ง 3"พงศพัศ"เริ่มทิ้งห่าง"สุขุมพันธุ์"

ข่าวการเมือง Friday February 15, 2013 12:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

"สวนดุสิตโพล" มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เผยผลสำรวจคะแนนนิยมในรอบที่ 3 พบว่า ผู้สมัครตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.ที่คนกรุงเทพฯ จะตัดสินใจเลือก อันดับแรก คือ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ 44.04 % รองลงมาอันดับ 2 เลือกม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร 34.13 % อันดับ 3 เลือก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส 6.09 % อันดับ 4 เลือกนายสุหฤท สยามวาลา 1.20 % และอันดับ 5 เลือกนายโฆษิต สุวินิจจิต 0.65 %

สำหรับสิ่งที่คนกรุงเทพฯ ประทับใจมากที่สุด 3 อันดับแรกในการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ครั้งนี้ พบว่า อันดับ 1 นโยบายมีความหลากหลายและมีแนวทางใหม่ๆมากขึ้น อันดับ 2 ผู้สมัครหมายเลขต่างๆลงพื้นที่หาเสียงในกทม.อย่างต่อเนื่อง อันดับ 3 ได้เห็นความตั้งใจ ความกระตือรือร้นของผู้สมัครแต่ละคนในการเลือกตั้งครั้งนี้

ขณะที่ 3 อันดับแรกที่คนกรุงเทพฯ ไม่ประทับใจมากที่สุดในการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ครั้งนี้ คือ อันดับ 1 ในบางพื้นที่ผู้สมัครไม่ได้ลงมาหาเสียงด้วยตนเอง มีแค่ทีมหาเสียงที่เข้ามา อันดับ 2 กรณีที่ผู้สมัครบางคนเป็นที่สนใจของสังคมก็จะมีทั้งนักข่าวและประชาชนมามุงดูกันจำนวนมากทำให้เกิดความวุ่นวายและการจราจรติดขัด อันดับ 3 การพูดหาเสียงที่เกินความจริง ไม่สามารถทำได้อย่างที่พูด

ทั้งนี้ สิ่งที่คนกรุงเทพฯ อยากฝากบอกถึงผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. คือ อันดับ 1 ขอให้รักษาสัญญา นโยบายที่พูดไว้ขอให้ทำได้จริง อันดับ 2 ถ้าได้รับเลือกตั้งเข้ามาเป็นผู้ว่าฯ กทม.ขอให้มีความตั้งใจและกระตือรือร้นในการทำงาน ทำเพื่อคนกรุงเทพฯ อย่างแท้จริง และอันดับ 3 ขอให้ผู้สมัครทุกคนหาเสียงด้วยความซื่อสัตย์ โปร่งใส/ไม่ซื้อเสียง

อนึ่ง ผลการสำรวจดังกล่าวมาจากความคิดเห็นของชาวกรุงเทพฯ ที่มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.จำนวน 3,198 คน โดยกระจายครบทั้ง 50 เขตเลือกตั้ง ดำเนินการสำรวจระหว่างวันที่ 9-13 กุมภาพันธ์ 2556


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ