เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.:รองโฆษก พท.โต้"สุเทพ"ไร้หลักฐานกล่าวหาจ้องโกงเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Saturday February 16, 2013 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) ในฐานะรองโฆษกศูนย์อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ปฏิเสธข้อกล่าวหาของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ที่กล่าวปราศรัยบนเวทีวงเวียนใหญ่ในทำนองว่า รัฐบาลอาจสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมมือกับคนเสื้อแดงโกงเลือกตั้ง โดยการพิมพ์บัตรเลือกตั้งปลอมที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมอยู่ แล้วให้คนเสื้อแดงแอบเอาบัตรไปยัดใส่หีบเลือกตั้ง
"พรรคเพื่อไทยขอปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง คำพูดของนายสุเทพเป็นเรื่องที่เหลวไหล น่าตกใจที่ผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์มีความคิดเช่นนี้ จะเป็นไปได้อย่างไรที่รัฐบาลจะไปสั่งให้เจ้าหน้าที่รัฐกระทำผิดกฎหมาย นอกจากนี้การทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐก็ถูกควบคุมด้วย พ.ร.บ.เลือกตั้งท้องถิ่น มาตรา 60 อยู่แล้ว ซึ่งห้ามไม่ให้เจ้าหน้าที่รัฐกระทำการอันเป็นคุณเป็นโทษแก่ผู้สมัครรายใด ซึ่งพรรคเพื่อไทยเองก็ต้องการเห็นเจ้าหน้าที่รัฐและองค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง วางตัวเป็นกลางเช่นกัน" ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าว

รองโฆษกพรรค พท.กล่าวว่า สิ่งเดียวที่รัฐบาลกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจก็คือ ขอให้ทำตามหน้าที่ และดูแลการเลือกตั้งให้มีความบริสุทธิ์ ยุติธรรม เพื่อให้ผลการเลือกตั้งเป็นไปตามความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง

"ขอยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยไม่เคยมีความคิดโกงการเลือกตั้ง และที่ผ่านมาก็ไม่เคยโกงการเลือกตั้ง โดยเฉพาะใน กทม. ไม่ว่าจะเป็นในอดีต ปัจจุบัน หรือ อนาคต ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยหวังว่าสังคมจะให้ความเป็นธรรมกับ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ที่ในช่วงหลังมักถูกคู่แข่งนำไปโยงกับประเด็นข่าวต่างๆ เพื่อหวังดิสเครดิตและทำลายชื่อเสียง โดยไม่มีหลักฐานชัดเจน ซึ่งอาจเป็นเพราะคู่แข่งเห็นว่าคะแนนนิยมของ พล.ต.อ.พงศพัศ มีแนวโน้มที่ดี" ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าว

รองโฆษกพรรค พท.กล่าวว่า พล.ต.อ.พงศพัศ เองก็ยืนยันว่าไม่ต้องการดำเนินการตามกฎหมายกับใครในช่วงเลือกตั้ง จึงทำให้คู่แข่งหันมาใช้วิธีการสกปรกเพื่อลดความน่าเชื่อถือ พรรคเพื่อไทยจึงขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายร่วมแข่งขันเลือกตั้งอย่างสร้างสรรค์ ไม่ใช่มาดิสเครดิตกันโดยไม่เป็นความจริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ