เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.: "สุขุมพันธุ์" เปิดแอพ"MAYAR"เข้าถึงคนรุ่นใหม่

ข่าวการเมือง Monday February 18, 2013 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. จากพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 16 เปิดแอพลิเคชั่น "MAYAR" ให้เข้าถึงคนรุ่นใหม่ เสริมนโยบายสร้างกรุงเทพฯให้เป็นเมืองแห่งเทคโนโลยี เพิ่มโอกาสให้ประชาชนทั้งการศึกษา การสื่อสาร และทางธุรกิจ เพื่อป็นส่วนหนึ่งที่จะเป็นเครื่องมือเสริมนโยบาย i-Bangkok ทั้งเสนอผลงานและประสานงานเพื่อเชื่อมโยงข้อมูล (Data) เรื่องการร้องเรียน ระหว่างหน่วยงานต่างๆของ กทม. กับสำนักงานกทม.และสำนักผู้ตรวจและติดตามผลเป็นเรื่องจำเป็นที่จะต้องผลักดันให้เกิดขึ้น เพื่อให้สามารถติดตามความก้าวหน้าในการบริหารงานที่ต้องใช้กระบวนการบริหารเชิงบูรณาการเพื่อพิจารณาหลอมรวมเอาวิสัยทัศน์ พันธกิจ กลยุทธ์ และแผนงานต่าง ๆ ที่มีการกำหนด และเห็นชอบร่วมกันแล้วมาใช้ในการดำเนินภารกิจต่างๆเพื่อตอบสนองการบริหารจัดการงานของ กทม.ได้ตามเป้าหมายอย่างมีประสิทธิผลและมีประสิทธิภาพ

หลักการซ้อนทับระหว่างข้อมูลดิจิตอลกับภาพจริงในกล้อง ผู้ใช้งานเพียงนำโทรศัพท์มือถือหรือแทปเล็ตไปสแกนภาพที่ต้องการ ระบบจะประมวลผลโดยการวิเคราะห์ภาพนั้นกับระบบฐานข้อมูล แล้วเปลี่ยนจากภาพนิ่งธรรมดาให้กลายเป็น วิดีโอ เสียง หรือ วางไอคอนเพื่อให้ลิงค์ไปยังเว็บไซต์ต่างๆได้ทันที และเพื่อเพิ่มความน่าสนใจ และให้ผู้บริโภคเข้าใจง่ายในเวลาอันสั้นโดยไม่ต้องอ่าน โดยได้นำทั้งนโยบาย สกู๊ปผลงาน 4 ปี สิ่งที่ทำแล้ว..จะทำต่อ และสปอตโฆษณาความเป็นพรรคประชาธิปัตย์

"ช่องทาง i-Bangkok และโซเชียลมีเดียทุกรูปแบบจะเป็นช่องทางใหม่ที่จะอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลของกทม.การแจ้งและการรับบริการให้ประชาชน ใช้ประโยชน์สูงสุดจากทรัพยากร รวมถึงการอำนวยประโยชน์ต่อเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ธุรกรรมออนไลน์ได้ 24 ชั่วโมงต่อวัน ซึ่งถือเป็นการให้ทางเลือกกับคนรุ่นใหม่ เพิ่มมูลค่าทางธุรกิจให้ทุกคนเชื่อมโลกอย่างสมบูรณ์แบบ แต่ประหยัดค่าใช้จ่ายและเวลาของทุกคน" ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ