เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.:"พงศพัศ"ดีเบตโชว์วิสัยทัศน์โค้งสุดท้าย แนะสร้างสมดุลศก.-การเมือง-สังคม

ข่าวการเมือง Tuesday February 19, 2013 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคเพื่อไทย หมายเลข 9 กล่าวแสดงวิสัยทัศน์และตอบคำถาม ผู้ว่าฯ กทม. 2556 ภายใต้หัวข้อ "เปลี่ยนกรุงเทพฯด้วยมือเรา" ในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ต่อคำถามจะพัฒนา กทม.ไปสู่มหานครแห่งอาเซียนให้เกิดความสมดุลทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และการเมืองอย่างไร

โดยกล่าวว่า อย่างแรกจะต้องให้ความใส่ใจกับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน โดยประชาชนต้องเป็นตัวตั้งในการแก้ไขปัญหาในทุกเรื่อง และประชาชนต้องมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการกรุงเทพมหานคร ด้วยการกระจายอำนาจสู่ชุมชน

ขณะที่การแก้ไขปัญหาด้านเศรษฐกิจนั้น สินค้าที่ประชาชนต้องจับจ่ายใช้สอยต้องมีราคาถูกลง ซึ่งมีแนวคิดนำพื้นที่รกร้างว่างเปล่าใน กทม.มาทำเกษตรกรรม, เลี้ยงสัตว์ เพื่อสร้างผลิตผลหรือสินค้า OTOP เพื่อเป็นการสร้างรายได้ในชุมชนด้วย

ส่วนการดูแลแก้ไขปัญหาอาชญากรรมนั้น จะมีการตั้งศูนย์เฝ้าระวัง กทม.เพื่อดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนตลอด 24 ช.ม. พร้อมแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ชุมชนทั้ง 2,038 ชุมชน

ซึ่งที่ผ่านมา พบว่ามีชุมชนกว่า 1,010 ชุมชน มีการแพร่ระบาดของยาเสพติด มีเยาวชนกว่า 2 แสนราย ที่ต้องเข้ารับการบำบัดรักษาและป้องกันไม่ให้กลับไปใช้ยาเสพติดอีก

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.พงศพัศ ยังกล่าวด้วยว่า ทุกพื้นที่ใน กทม.ต้องได้รับการแก้ไขปัญหาอย่างเสมอภาคและเท่าเทียมทั้งคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ