เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.:"สุขุมพันธุ์"หาเสียงยานนาวา ชูนโยบายความปลอดภัย เพิ่มสวัสดิการอปพร.-อสส.

ข่าวการเมือง Wednesday February 20, 2013 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 16 ลงพื้นที่ที่ศูนย์เยาวชนวัดดอกไม้ พร้อมชูนโยบายส่งเสริมบทบาทอาสาสมัครดูแลชุมชนทั้งปลอดภัย ปลอดยาเสพติด สุขภาพดี เพิ่มสวัสดิการเสริมศักยภาพแก่อปพร. และอสส. จัดทหารกองหนุนช่วยเฝ้าระวังภัยยาเสพติด

ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ ระบุว่า การดูแลให้คนในชุมชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีต้องร่วมมือกัน ที่ผ่านมา กทม.ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากกลุ่มอาสาสมัครต่างๆ เช่น อปพร. และ อสส. นโยบายที่จะทำต่อไปคือการส่งเสริมให้มีจำนวนอาสาสมัครและให้มีบทบาทในการดูแลชุมชนมากขึ้น และเพิ่มอาสาสมัครชุมชนเฝ้าระวังภัยยาเสพติด เป็นทหารกองหนุนซึ่งได้ตกลงในหลักการกับกองทัพบกแล้ว

อปพร. คือกำลังสนับสนุนหลักของกทม.ในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ปัจจุบันมีสมาชิกที่ปฏิบัติการสม่ำเสมอ จำนวนเกือบ 4 พันคน จากจำนวนผู้ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรทั้งสิ้นเกือบ 5 หมื่นคน นโยบายที่จะทำคือจะจัดให้มีการฝึกอบรมและศึกษาดูงานแก่สมาชิก สนับสนุนอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยที่มีศักยภาพให้แก่ศูนย์ฯ และที่สำคัญจะเพิ่มสวัสดิการให้แก่สมาชิกอปพร.ผู้ปฏิบัติงานสม่ำเสมอ เช่น ค่าตอบแทนการปฏิบัติหน้าที่ และอยากให้ กทม. กับ อปพร.ใกล้ชิดยิ่งขึ้น กทม.ได้ปฏิบัติตาม พรบ.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ยกร่างแผนของสาธารณภัยที่เกิดขึ้น อัคคีภัย แผ่นดินไหว โดยได้เพิ่มภัยสึนามิเข้าไปด้วยเพราะ กทม.มีชายทะเล 4.7 กม.

อสส. ดูแลพี่น้องชุมชนด้านสุขภาพ จะเน้นเรื่องการติดตามผลการบำบัดยาเสพติด เพื่อป้องกันไม่ให้กลับสู่วงจรเดิม และอีกภารกิจ คือการป้องกันปัญหาการตั้งครรภ์ยังไม่พร้อม ถ้าคนใดคนหนึ่งตั้งครรภ์ สังคมต้องไม่ปฏิเสธให้ออกไปสู่นอกรั้วสังคม ซึ่งอันตรายทั้งแม่และเด็กในครรภ์ อสส.และกทม.ต้องดูแลและทำงานเชิงรุกในการให้ความรู้กับเด็กและวัยรุ่น ซึ่งเมื่อมีความรู้ มีภูมิต้านทาน ก็จะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นได้ ซึ่งกทม.จะส่วนฝึกอบรมพัฒนา อสส.ให้สามารถปฎิบัติหน้าที่มีประสิทธิภาพมาขึ้นและเพิ่มค่าตอบแทนมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ