เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.:ดุสิตโพลเผย"รถติด"ปัญหาหนักอกคนกรุง วอนผู้ว่าฯใหม่เร่งแก้

ข่าวการเมือง Friday February 22, 2013 17:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

"สวนดุสิตโพล" มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นของคนกรุงเทพฯ ต่อผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ โดยงานเร่งด่วนที่คนกรุงเทพฯ อยากให้ผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ทำมากที่สุดใน 3 อันดับแรก คือ อันดับ 1 แก้ปัญหาการจราจร, รถติด คิดเป็น 59.35% อันดับ 2 ฟื้นฟูสภาพแวดล้อม แก้ปัญหามลพิษ/ความสะอาดในกทม. คิดเป็น 12.58% อันดับ 3 แก้ปัญหาน้ำท่วม, น้ำท่วมขัง/การขุดลอกคูคลอง ท่อระบายน้ำต่างๆ ในกทม. คิดเป็น 10.32%

ส่วนคำถามที่ว่าในฐานะที่เป็นคนกทม.จะร่วมมือกับผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ได้อย่างไรบ้างนั้น อันดับ 1 ระบุว่าให้ความร่วมมือกับภาครัฐ ทำตามที่หน่วยงานภาครัฐร้องขอ คิดเป็น 49.50% อันดับ 2 ระบุว่าจะเป็นพลเมืองดี ทำตัวให้เป็นประโยชน์/ปฏิบัติตามกฎหมาย คิดเป็น 16.83% และอันดับ 3 ระบุว่าจะใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะมากขึ้น คิดเป็น 15.35%

สำหรับปัญหาหนักอก ณ วันนี้ 5 อันดับแรก อันดับ 1 ปัญหาจราจร รถติด อันดับ 2 ปัญหาเศรษฐกิจ/ชีวิตความเป็นอยู่ อันดับ 3 ปัญหาสิ่งแวดล้อมและมลพิษ อันดับ 4 ปัญหาอาชญากรรม โจรผู้ร้าย/ความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน อันดับ 5 ปัญหาน้ำท่วม

ส่วนคำถามว่าคนกรุงเทพฯ คิดว่าการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ครั้งนี้กับที่ผ่านมาแตกต่างกันหรือไม่นั้น ประชาชนส่วนใหญ่ 57.32% ระบุว่า ไม่แตกต่างกัน เพราะ เป็นการแข่งขันกันระหว่าง 2 พรรคใหญ่ ใช้การลงพื้นที่และเน้นนโยบายที่คนกรุงเทพฯสนใจ ฯลฯ ขณะที่อีก42.68% ระบุว่า แตกต่างกัน คือ การแข่งขันครั้งนี้มีความสำคัญและมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง รูปแบบ วิธีการหาเสียงทันสมัยมากขึ้นโดยเฉพาะทางโซเชียลมีเดีย ฯลฯ

อนึ่ง ผลการสำรวจดังกล่าว มาจากความคิดเห็นของประชาชนทั้ง 50 เขต ที่มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. จำนวน 1,359 คน ดำเนินการสำรวจในระหว่างวันที่ 18-22 ก.พ.56


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ