เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.:พท.ยึดแนวทางเดิมหาเสียงโค้งสุดท้าย เน้นแข่งขันสร้างสรรค์-จับตาการโกง

ข่าวการเมือง Saturday February 23, 2013 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) ในฐานะรองโฆษกศูนย์อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. กล่าวว่า ยุทธศาสตร์หาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายยังยึดแนวทางเดิม คือ การแข่งขันนำเสนอนโยบายแบบสร้างสรรค์ เพื่อชี้ให้ประชาชนเห็นประโยชน์ของนโยบายไร้รอยต่อ และทำความเข้าใจกับประชาชนว่าการทำงานแบบไร้รอยต่อกับรัฐบาล หมายถึงการประสานงานเพื่อให้การแก้ปัญหาใน กทม.มีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่ใช่การครอบงำและไม่ได้แปลว่า หากผู้ว่าฯ กทม.เป็นคนจากพรรคเดียวกับรัฐบาลแล้วจะทำให้ตรวจสอบการทำงานของ กทม.ไม่ได้

"กลไกสำคัญที่จะตรวจสอบการทำงานของ ผู้ว่าฯ กทม.ก็คือ สภากทม. ซึ่งปัจจุบันสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ครองเสียงข้างมากอยู่ จึงไม่ต้องกลัวว่าจะตรวจสอบผู้ว่าฯ จากพรรคเพื่อไทยไม่ได้ แต่ที่น่าเป็นห่วงมากกว่าก็คือสภากทม.ที่ประกอบด้วย สมาชิกส่วนใหญ่จากพรรคประชาธิปัตย์ จะกล้าตรวจสอบการทำงานของผู้ว่าฯ กทม.ที่มาจากพรรคประชาธิปัตย์มากน้อยแค่ไหน" รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว

ส่วนนโยบายชุดสุดท้ายที่จะเปิดตัวในวันพุธที่ 27 ก.พ.56 เวลา 10.00 น.นั้น จะเป็นนโยบายเพื่อสร้างความหวังให้คนกรุงเทพฯ โดยชี้ให้เห็นว่านโยบายไร้รอยต่อจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของคน กทม. และทำให้เม็ดเงินหลั่งไหลมาสู่คนกรุงเทพฯ ในทุกหย่อมหญ้าได้อย่างไร ไม่ว่าจะเป็นกรุงเทพฯ ชั้นใน ฝั่งตะวันออก หรือฝั่งธนบุรี โดยนโยบายที่จะนำเสนอนั้น เป็นนโยบายที่จับต้องได้ ไม่ได้ขายฝัน เพราะเป็นการต่อยอดสิ่งดีๆ ที่มีอยู่แล้วในแต่ละท้องถิ่นของ กทม.

สำหรับความเคลื่อนไหวหาเสียงของโซนต่างๆ ในช่วงโค้งสุดท้าย ยังเดินตามยุทธศาสตร์เดิม ทั้งในส่วนของเวทีปราศรัยใหญ่ ปราศรัยย่อย และการเดินเคาะประตูบ้าน เพราะที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชน แต่จะเพิ่มความเข้มข้นมากขึ้น

โดยในส่วนของฝั่งธนบุรี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานโซน จะเน้นขึ้นรถแห่หาเสียงในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วฝั่งธนฯ และวันอาทิตย์ ที่ 24 ก.พ. 56 ร.ต.อ.เฉลิม จะขึ้นเวทีปราศรัยย่อย ร่วมกับนายอดิศร เพียงเกษ สส.สุนัย จุลพงศธร ที่หน้าห้างโลตัส สาขาบางแค ในเวลา 16.00-20.00 น. นอกจากนี้ จะเพิ่มเวทีปราศรัยใหญ่อีก 1 เวที ในวันพฤหัสบดีที่ 28 ก.พ. ที่ลานพระลานพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วงเวียนใหญ่ ตั้งแต่ 16.00 น. ส่วนโซนตะวันออก จะมีเวทีปราศรัยย่อยที่หน้าห้างบิ๊กซี ลาดพร้าว ในวันอาทิตย์ที่ 24 กพ.56 โดยมีผู้ร่วมเวที เช่น ร.ต.อ.เฉลิม นาย ณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ และนาย จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ เป็นต้น และเวทีตลาดหนองจอก นำทีมปราศรัยโดย น.อ. อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ในส่วนของ พล.ต.อ.พงศพัศ จะเน้นเดินหาเสียงในแฟลตตำรวจ ในช่วง 2 วันสุดท้าย

ส่วนเรื่องความผิดปกติในการเลือกตั้ง ขณะนี้ มีประชาชน 3 เขต คือ ภาษีเจริญ บางแค และวังทองหลาง ได้ให้ข้อมูลเรื่องมีรายชื่อแปลกปลอมเข้ามาสวมสิทธิ์เลือกตั้ง ทั้ง ๆ ที่ บุคคลดังกล่าวไม่ได้มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน เป็นต้น ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะนำข้อมูลดังกล่าว ส่งต่อให้กับสำนักงานเขตข้างต้น ต่อไป เพื่อให้ผู้อำนวยการเขตได้รับทราบว่ามีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอ

"ขอเรียกร้องให้ประชาชนที่พบสิ่งผิดปกติในลักษณะเดียวกัน แจ้งข้อมูลเข้ามาที่พรรคเพื่อไทยและผู้อำนวยการเขตที่ท่านมีทะเบียนบ้านอยู่ให้ทราบเรื่องโดยด่วน แม้ว่าขณะนี้จะเลยเวลาแจ้งแก้ไขข้อมูลตามที่กฎหมายกำหนดแล้วก็ตาม รวมทั้งขอให้ประชาชนที่พบรายชื่อแปลกปลอมในบ้านของตน โปรดจับตาดูว่ามีใครมาสวมสิทธิ์ของครอบครัวท่านในวันเลือกตั้งหรือไม่ เพื่อป้องกันการทุจริตเลือกตั้ง" รองโฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ