(เพิ่มเติม) เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.: บรรดาผู้สมัครร่วมแสดงวิสัยทัศน์ กทม.ไร้คอร์รัปชั่น

ข่าวการเมือง Tuesday February 26, 2013 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคเพื่อไทย(พท.) หมายเลข 9 แสดงวิสัยทัศน์ เรื่อง "วิสัยทัศน์ กรุงเทพโปร่งใส ไร้คอร์รัปชั่น" จัดโดยองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) ร่วมกับคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) โดยกล่าวว่า การป้องกันปัญหาคอร์รัปชั่นนั้น ผู้ว่าฯ กทม.จำเป็นต้องมีหน่วยงานหรือตัวแทนภาคประชาชนที่สามารถตรวจสอบการทำงานได้โดยตรง รวมไปถึง ข้อกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องต้องเอื้อให้มีการตรวจสอบได้ ขณะเดียวกัน ผู้ว่าฯ กทม.ก็ต้องมีการตรวจสอบผู้ใต้บังคับบัญชา เป็นคนกลางที่ต้องตรวจสอบอย่างจริงจัง

ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้สมัคร จากพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 16 กล่าวว่า ที่ผ่านมากรุงเทพฯ ถูกตรวจสอบจากหน่วยงานและองค์กรต่างๆ มากที่สุด จึงมีกระบวนการกลั่นกรองที่โปร่งใสอยู่แล้ว การสร้างระบบบริหารงานให้โปร่งใสเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด การวางตัวของผู้ว่าฯ ก็สำคัญและจะเป็นแบบอย่างที่ดี เพราะถ้าหัวไม่ส่าย หางก็กระดิกไม่ได้

นายโสภณ พรโชคชัย ผู้สมัคร หมายเลข 4 กล่าวว่า การแก้ไขปัญหาคอร์รัปชั่น จะต้องเริ่มต้นที่การตรวจสอบที่ดี และมีความโปร่งใส ถ้าหัวไม่ส่าย หางก็ไม่กระดิก ข้าราชการตำแหน่งสูงๆ ต้องไม่โกง เพื่อไม่ให้เป็นตัวอย่างแก่ข้าราชการผู้น้อย หากมีระบบป้องกันที่ดี คอร์รัปชั่นจะไม่เกิด แต่หากเกิดขึ้นแล้วจะต้องเป็นไปตามกฎหมาย และให้ประชาชนร่วมรับทราบ ตรวจสอบและช่วยอุดรูรั่ว

นายโฆษิต สุวินิจจิต ผู้สมัคร หมายเลข 10 กล่าวว่า ปัญหาคอร์รัปชั่นเป็นจุดเริ่มที่ทำให้มาสมัครผู้ว่าฯ ซึ่งปัญหาอยู่ที่ตัวระบบและบุคคล ต้องเปลี่ยนการบริหารงานให้เป็นแบบเอกชน ผู้นำต้องเป็นแบบอย่างที่ดี ดูแลอย่างมีคุณธรรม ถ้าผลงานไม่เข้าเป้าจะลาออกเอง นี่คือรูปแบบของนักบริหาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ