เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.:พท.โวยถูกป้ายสีทำลายคะแนนเสียง/ป้ายพัง-หายนับพัน

ข่าวการเมือง Tuesday February 26, 2013 18:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) ในฐานะรองโฆษกศูนย์อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า พรรคฯ ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าขณะนี้เริ่มมีการใช้วิธีการสกปรกเพื่อทำลายชื่อเสียงของพรรคฯ โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (25 ก.พ.56) ได้มีรถปิคอัพสีเข้มทะเบียนจังหวัดระยอง แต่ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เนื่องจากมีการปกปิดหมายเลขทะเบียน ทำให้เห็นตัวเลขไม่ชัดเจน รถคันดังกล่าวแอบอ้างว่าเป็นรถหาเสียงของผู้สมัครหมายเลข 9 วิ่งหาเสียงในซอยชินเขต เขตหลักสี่ แต่ประชาชนรู้สึกผิดสังเกต เพราะแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายอย่าง เช่น แสดงพฤติกรรมหยาบคายกับพี่น้องประชาชน จึงเชื่อว่าไม่ใช่ทีมหาเสียงของพรรคเพื่อไทย แต่น่าจะเป็นผู้ไม่หวังดีที่ต้องการตัดคะแนนผู้สมัครหมายเลข 9 มากกว่า
"การตกแต่งตัวรถก็แตกต่างจากรถหาเสียงคันอื่นๆ ของพรรคฯ อีกด้วย เพราะไม่มีการติดตั้งป้ายไวนิลหาเสียงที่มีภาพของ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ตามแบบที่ กกต.กำหนด เพียงแต่ติดสติ๊กเกอร์เบอร์ 9 ไว้ที่รถเท่านั้น ซึ่งใครก็หาสติ๊กเกอร์มาติดได้" ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าว

รองโฆษกพรรค พท. กล่าวว่า พรรคฯ ขอปฏิเสธว่าไม่ใช่รถหาเสียงของพรรคฯ อย่างแน่นอน หากมีประชาชนพบปัญหาในลักษณะนี้อีก โปรดแจ้งข้อมูลมาที่พรรคฯ นอกจากนี้ยังพบว่าป้ายหาเสียงของพรรคฯ ทั่ว กทม.ถูกทำลายราว 3,000 แผ่น และสูญหายอีกเป็นจำนวนมาก คาดว่าเป็นหลักพันแผ่นเช่นกัน ซึ่งขณะนี้ได้ส่งทีมงานไปซ่อมแซมป้ายแล้ว และพรรคฯ ขอเรียกร้องให้หยุดการทำลายป้ายหาเสียง ไม่ว่าจะเป็นของผู้สมัครรายใด เพราะจะทำให้ประชาชนได้รับข้อมูลเกี่ยวกับนโยบายไม่ครบถ้วนในการตัดสินใจเลือกผู้ว่าฯ กทม.

ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ยังเดินหน้าหาเสียงโดยชูประเด็นความแตกแยกของบ้านเมืองนั้น ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าวว่า ไม่เป็นไร ถือเป็นสิทธิ์ของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีใครไปห้ามได้ พรรคประชาธิปัตย์ต้องคิดได้ด้วยตัวเองว่าสิ่งที่ทำอยู่นั้น มันจะส่งผลเสียต่อประเทศอย่างไร พรรคเพื่อไทยเชื่อว่าคนไทยทราบความจริงเกี่ยวกับความเป็นไปของบ้านเมืองเป็นอย่างดี

"ประชาชนจะตัดสินใจได้เองว่าใครที่ตั้งใจเข้ามาทำงาน เพื่อแก้ปัญหาของประเทศชาติ แล้วใครที่ต้องการให้ประเทศถอยหลัง และหมกมุ่นอยู่กับความขัดแย้ง เพียงเพื่อให้ตัวเองชนะเลือกตั้ง ในส่วนของพรรคเพื่อไทย ขอยืนยันว่าอยากเห็นการเลือกตั้งเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ โดยแข่งกันนำเสนอนโยบายว่าจะทำอะไรให้คนกรุงเทพฯ ดีกว่ามาหาเรื่องทะเลาะกัน เพราะมันไม่เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชน" ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ