นายกฯ พร้อมคณะเยือนมาเลเซีย 28 ก.พ. พร้อมหารือระดับทวิภาคี

ข่าวการเมือง Wednesday February 27, 2013 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ต่างประเทศ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รมว.พลังงาน และนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางเยือนเมืองปุตราจายา สหพันธรัฐมาเลเซีย เพื่อเข้าร่วมการประชุมประจำปีระหว่างไทยและมาเลเซีย (Annual Consultation) ในวันที่ 28 ก.พ.56

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีจะหารือทวิภาคีกับนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ในเวลา 15.00 น. จากนั้นเวลา 16.30 น. นายกรัฐมนตรีและนายกรัฐมนตรีมาเลเซียจะเป็นสักขีพยานการลงนามความตกลงว่าด้วยเดินทางข้ามแดน และการลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านเยาวชนและกีฬา และจะมีการแถลงข่าวร่วม

ทั้งนี้ การประชุมหารือประจำปีไทย—มาเลเซีย จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 47 ที่จังหวัดภูเก็ต โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นกลไกระดับนโยบายสูงสุดเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องของไทยและมาเลเซีย และติดตามความร่วมมือสำคัญต่างๆ โดยเฉพาะความร่วมมือในการแก้ไขสถานการณ์จังหวัดชายแดนใต้ และโครงการพัฒนาด้านเศรษฐกิจตามแนวชายแดน ซึ่งในโอกาสนี้ถือเป็นการเยือนมาเลเซียเป็นครั้งที่ 2 ของนายกรัฐมนตรี ภายหลังการเยือนอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนก.พ.55 และจะเป็นการพบหารืออีกครั้งภายหลังการหารือทวิภาคีในระหว่างการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ณ สหพันธรัฐรัสเซียเมื่อเดือนก.ย.55 ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ