"เฉลิม"ยันไม่เสียหน้าดึง"อภิสิทธิ์-ถาวร"ร่วมวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ดับไฟใต้

ข่าวการเมือง Wednesday February 27, 2013 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จะทำหนังสือเชิญนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ที่เคยรับผิดชอบแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนภาคใต้มาเข้าร่วมประชุมวิดีโอคอนเฟอร์เร้นกับผู้ว่าราชการจังหวัดและเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ในสัปดาห์หน้าด้วย

ทั้งนี้ การเชิญพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมประชุมดังกล่าวไม่ถือว่าเป็นเรื่องเสียหน้า เพราะมองว่าอะไรที่เป็นประโยชน์โดยรวมแก่ประเทศชาติก็จะต้องทำ

รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นถึงกรณีที่ว่านายกรัฐมนตรี เดินทางไปประชุมที่มาเลเซียครั้งนี้จะช่วยให้สถานการณ์ในภาคใต้ดีขึ้นหรือไม่ เนื่องจากไม่สามารถก้าวล่วงได้ ส่วนที่ตนเองไม่ได้เดินทางไปร่วมประชุมด้วยนั้น เป็นเพราะในวันที่ 28 ก.พ.จะต้องไปช่วย พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 9 ของพรรคเพื่อไทย ปราศรัยหาเสียงในเขตธนบุรี

ขณะเดียว กันยังไม่เห็นเนื้อหาที่นายกรัฐมนตรีจะไปร่วมประชุม แต่เชื่อว่าอะไรที่สามารถทำให้สถานการณ์ปัญหาในพื้นที่สงบได้ก็ถือเป็นเรื่องดี ส่วนการสร้างความร่วมมือกับทางมาเลเซียเพื่อแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น จำเป็นจะต้องเดินตามกรอบนโยบายของนายกรัฐมนตรี จะคิดเองทำเองไม่ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ