เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.:"สุขุมพันธุ์"แถลงยุทธศาสตร์บริหารจัดการน้ำ จัดทำคลองด่วน 4 เส้นทาง

ข่าวการเมือง Friday March 1, 2013 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพตร ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 16 ได้เดินทางไปยังย่านรามอินทรา เขตบางเขน พร้อมแถลงยุทธศาสตร์การบริหารจัดการน้ำด้วยการสร้าง "คลองด่วน" เพื่อเร่งระบายน้ำจากพื้นผิวถนนเพื่อระบายลงคลองหลักให้เร็วที่สุดเพื่อลดปัญหาน้ำท่วมขัง ซึ่งมีการศึกษาแล้วและพร้อมดำเนินการทันที โดยคลองด่วนนี้จะสามารถรองรับฝนที่ตกได้เกิน 60-100 มม. จะสามารถระบายน้ำออจากพื้นที่ได้เร็ว โครงการนี้ศึกษาแล้ว พร้อมทำทันที โดยมีคลองด่วน 4 เส้นทางคือ

1. ช่องทาง ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม สามารถสร้างทางด่วนระหว่างคลองอ้อได้ ระยะทาง 13 กม. กว้าง 10 ม. สามารถดึงน้ำลงอุโมงค์ยักษ์ได้

2. ตามแนว ถ.รัชดาภิเษก การพัฒนาแนวท่อนี้ให้เป็นคลองด่วน จะบรรเทาปัญหาน้ำท่วมขังของเขตห้วยขวาง เขตจตุจักร หน้าศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ได้เป็นอย่างดี

3. คลองด่วนตั้งแต่ถนนรามอินทราจากบริเวณศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบกถึงคลองหลุมไผ่ การก่อสร้างเส้นนี้จะประกอบด้วยการสร้างเขื่อน คสล. ยาว 8.3 กม.

4. คลองด่วนฝั่งธนฯ ด้วยการขยายเส้นคลองพระยาราชมนตรี จากคลองบางเชือกหนังขึ้นไปทางเหนือ ผ่านแนวคลองบางพรต แนวคลองบางระมาด และแนวคลองบ้านไทร ทำให้พื้นที่ปิดล้อมธนบุรี เนื้อที่ 196 ตร.กม. และพื้นที่ปิดล้อมเพชรเกษมตะวันออก เนื้อที่ 5.6 ตร.กม. มีเส้นทางระบายน้ำหลักเพิ่มขึ้น และยังเป็นเส้นทางระบายน้ำในด้านเหนือได้ ซึ่งเป็นการระบายน้ำที่ย่านธนบุรีต้องการเป็นอย่างมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ