เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.: กกต.ยังไม่พบเหตุผิดปกติ,คาดสองทุ่มรู้ผลไม่เป็นทางการ

ข่าวการเมือง Sunday March 3, 2013 14:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง กล่าวว่า ภาพรวมจากการตรวจหน่วยเลือกตั้ง และการรายงานจากคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้ง ยังไม่พบมีความผิดปกติเกิดขึ้น และเป็นไปอย่างเรียบร้อย ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง และประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิ์ทำหน้าที่ของตนเองได้อย่างครบถ้วน จึงขอเชิญชวนประชาชนที่ยังไม่ได้ออกมาใช้สิทธิ์ให้ออกมาใช้สิทธิ์ของตนเอง พร้อมนำบัตรประจำตัวประชาชน หนังสือเดินทาง หรือใบขับขี่ มาแสดงตัวด้วย

สำหรับหลังจากลงคะแนนเสร็จสิ้น คาดว่า ทุกหน่วยเลือกตั้งจะสามารถส่งหีบบัตรเลือกตั้งและผลการนับคะแนนไปยัง กกต.กทม.ได้ไม่เกินเวลาประมาณ 18.00 น. จากนั้นจะนับคะแนนรวมของทุกหน่วยเลือกตั้ง คาดว่า จะทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการได้ประมาณเวลา 20.00 น. หลังจากนั้น กกต.กทม.จะประชุมสรุปภาพรวมการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ เพื่อจะส่งผลนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการให้ กกต.กลาง ตรวจสอบและประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการไม่เกินวันอังคารนี้(5 มี.ค.)

นอกจากนี้ นายประพันธ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีชื่อในผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ที่หน่วยเลือกตั้งในเขตบางพลัดว่า อดีตนายกรัฐมนตรีพ้นการถูกเพิกถอนสิทธิ์ 5 ปีแล้ว แม้ว่าจะอยู่ระหว่างดำเนินคดี แต่ยังไม่ถูกจำคุกหรือคุมขัง จึงมีสิทธิ์เลือกตั้งได้ตามกฏหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ