เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.: พท.เผยพบทุจริตเลือกตั้ง-อัพรูปบัตรลงคะแนน/สวมสิทธิ์/กก.ประจำหน่วยกาบัตร

ข่าวการเมือง Sunday March 3, 2013 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกศูนย์อำนวยการการเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวว่า พบการทุจริตเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.แล้ว 3 กรณี ได้แก่ 1.มีการถ่ายภาพภาพบัตรเลือกตั้งที่กาเบอร์ผู้สมัครฯ รายหนึ่ง และได้ส่งเข้าระบบอินสตราแกรม

2.การสวมสิทธิ์เลือกตั้ง 3 จุด ได้แก่ หน่วยเลือกตั้งที่ 11 เขตวังทองหลาง แขวงสะพานสูง โดยมีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งรายหนึ่งได้เดินทางไปใช้สิทธิ์ที่หน่วยเลือกตั้งดังกล่าว แต่กลับพบว่ามีคนใช้สิทธิ์ในชื่อของตนเองไปแล้ว เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งจึงขีดฆ่าเบอร์นั้นแล้วออกบัตรเลือกตั้งให้ใหม่ ซึ่งเท่ากับว่าชื่อนี้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งถึงสองครั้ง แต่ผู้มีสิทธิ์รายดังกล่าวไม่อยากแจ้งความเพราะกลัวจะเกิดปัญหาจึงได้แจ้งให้พรรคเพื่อไทย, หน่วยเลือกตั้งที่ 32 โรงเรียนคลองหลวง เขตบางแค ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งรายหนึ่ง ได้แจ้งพรรคเพื่อไทยพร้อมหลักฐานเป็นคลิปวีดีโอว่ามีการสวมสิทธิ์ในหน่วยเลือกตั้งดังกล่าว และอีกกรณีมีผู้ไปใช้สิทธิ์แต่ไม่พบรายชื่อของตัวเอง แต่มีชื่อของบุคคลอื่นอีก 4 รายในรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในทะเบียนบ้านของตัวเอง

3.หน่วยเลือกตั้งหน้าโชว์รูมโตโยต้าราชพฤกษ์ เขตภาษีเจริญ มีผู้แจ้งว่ากรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งมีพฤติกรรมน่าสงสัยคือ เอาบัตรเลือกตั้งมากากบาทระหว่างที่เปิดคูหาแล้วยังไม่มีคนมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งมากกว่า 1 แผ่น และมีบัตรประจำตัวประชาชนมากกว่า 1 ใบ ในลักษณะกรอกเองกาเอง ซึ่งได้แจ้งกับทางตำรวจแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

นายดนุพร กล่าวว่า ในวันนี้ทางพรรคจะนำหลักฐานการทุจริตข้างต้นมาแถลง และให้ทีมกฎหมายของพรรคดำเนินการทางกฎหมายต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ