เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.: ปชป.ยังสงวนท่าทีใครจะชนะ ชี้ Exit Poll ยังไม่ชัดเจน

ข่าวการเมือง Sunday March 3, 2013 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ผอ.ศูนย์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า ขณะนี้คงยังไม่สามารถฟันธงได้ว่าในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในครั้งนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครหมายเลข 16 ของพรรคจะชนะการเลือกตั้ง เพราะผลการนับคะแนนยังถือว่าสูสี ประกอบกับผลของ Exit Poll ก็ยังไม่ชัดเจน แต่อย่างไรก็ดี ประชาธิปัตย์พร้อมยอมรับผลคะแนนเลือกตั้งที่ออกมา

"ยอมรับว่ายังไม่ฟันธงได้ว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้ว่าคุณสุขุมพันธุ์จะชนะ เพราะคะแนนยังสูสีกันอยู่ และเอ็กซิตโพลล์ที่ออกมายังไม่ชัดเจน แต่ก็พร้อมยอมรับผลที่จะออกมา" นายองอาจ กล่าว พร้อมขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ให้แก่ผู้สมัครของพรรค รวมทั้งขอบคุณทุกำลังใจตลอดช่วงการลงพื้นที่หาเสียง

ส่วนความผิดปกติของการเลือกตั้งในครั้งนี้ นายองอาจ กล่าวว่า มีพบเห็นบ้างแต่ไม่ใช่เรื่องรุนแรง ซึ่งพรรคกำลังอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล และยังไม่อยากส่งเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ในตอนนี้ โดยจะขอรอปรึกษากันภายในพรรคก่อน

ด้านนายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงผลคะแนน EXit Poll ที่ออกมาว่า พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 9 จากพรรคเพื่อไทย เป็นฝ่ายชนะว่า เป็นการสำรวจความเห็นแค่ 80-90% เท่านั้นยังขาดอีกเกือบ 10% ซึ่งถือว่ายังตัดสินอะไรไม่ได้ในตอนนี้ และยังเชื่อว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ จะชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ