เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.:"สุขุมพันธุ์"สงวนท่าทียอมรับชัยชนะ แนะเลิกทำ Exit Poll

ข่าวการเมือง Sunday March 3, 2013 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 16 พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ให้สัมภาษณ์อย่างสงวนท่าที โดยยังไม่ขอรับว่าจะชนะการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ในครั้งนี้ แต่จะขอรอดูผลคะแนนที่แท้จริงก่อน เพราะการนับคะแนนยังไม่เสร็จสิ้น
"ผมยังไม่ขอรับ(ว่าจะชนะ) ผมอยู่กับความจริง ตอนนี้ยังนับคะแนนไม่หมด ต้องรอดูคะแนนจริงๆ ก่อน...ที่สำคัญคือประชาชนออกไปใช้สิทธิกันมาก เพราะฉะนั้นผมอยากให้เกียรติ์ประชาชน ยังไม่อยากจะสรุปตอนนี้" ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ระบุ

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ยังกล่าวถึงการทำ Exit Poll ของแต่ละสำนักว่า ตั้งแต่ลงสมัครรับเลือกตั้งมาไม่เคยเห็นว่า Exit Poll ของสำนักใดมีความแม่นยำ ทั้งนี้เพราะวัฒนธรรมของคนไทยในการตอบคำถาม Exit Poll จะแตกต่างจากคนอังกฤษ คือ คนไทยเมื่อรักชอบใครมักจะไม่พูดออกมาตรงๆ ดังนั้นผลโพลล์ที่ออกมาจึงอาจจะไม่ตรงกับความเป็นจริง ดังนั้นจึงฝากไปถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) และสำนักโพลล์ต่างๆ ให้พิจารณาถึงความเหมาะสมในการทำ Exit Poll สำหรับการเลือกตั้งในครั้งต่อไป

"ผมไม่ได้วิจารณ์ผู้ที่ทำโพลล์ แต่วัฒนธรรมของคนไทยไม่เหมือนกับคนอังกฤษ คนไทยรักใครชอบใครมักจะไม่พูด ผลที่ออกมาจึงมักคลาดเคลื่อนมาก...อยากให้ กกต.และสำนักโพลล์พิจารณาเรื่องนี้ในการเลือกตั้งครั้งหน้าว่าสมควรหรือไม่ที่จะทำ Exit Poll" ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ