"ณัฐวุฒิ" เคารพการตัดสินใจของประชาชนและยอมรับผลเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

ข่าวการเมือง Tuesday March 5, 2013 13:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ กล่าวถึงผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ว่า พรรคเพื่อไทย(พท.) และผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ทุกคนต้องเคารพการตัดสินใจของประชาชนชาวกรุงเทพฯ เมื่อผลออกมาเป็นเช่นนี้ก็เป็นหน้าที่ของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ซึ่งได้รับความไว้วางใจจะต้องผลักดันนโยบายให้ออกไปสู่การปฎิบัติให้สมกับที่ประชาชนตัดสินใจเลือก ส่วน พท.ก็มีหน้าที่ต้องทำงาน ต้องผลักดันนโยบาย ต้องสื่อสารและมีกระบวนการเพื่อให้เกิดความไว้วางใจในพี่น้อง กทม.มากขึ้น

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า การที่ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ของ พท.ได้รับคะแนนเสียงถึงล้านคะแนนก็ถือว่าเป็นระดับคะแนนที่พอใจในระดับหนึ่ง เพียงแต่มันไม่มากพอที่จะได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯ กทม.

"เมื่อผลการเลือกตั้งปรากฎก็เป็นหน้าที่ของทุกฝ่ายที่ต้องเคารพ ก็ต้องทำงานให้ดี คนไม่ได้รับเลือกต้องทำงานให้ดี และเข้มข้นมากขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบถึงความมุ่งมั่นตั้งใจ ถ้าจะให้วิเคราะห์ถึงสาเหตุของผลที่ออกมาเช่นนี้ สำหรับผมมีเพียงเหตุผลเดียว คือ พรรคประชาธิปัตย์ได้คะแนนมากกว่า" นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า พท.ต้องกลับมาพูดคุยกัน ต้องมีการบรูณาการความคิด บรูณาการข้อมูลในสนามเลือกตั้งที่ผ่านมาและเดินหน้าต่อไป อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องดังกล่าวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนเองมองว่าคนใน พท.ต้องคุยกันก่อน เชื่อว่าทุกคนยอมรับการตัดสินใจของประชาชนและถือว่าการแข่งขันในสนามเลือกตั้ง กทม.ระหว่าง พท.และ ปชป.ตลอดจนผู้สมัครคนอื่นๆ ได้ข้อยุติลงแล้ว ต่อไปวันข้างหน้าก็ต้องมาว่ากันใหม่ตามกฎกติกา

สำหรับกระแสข่าวที่ออกมาว่าตนเองไปขึ้นเวทีปราศรัยจึงทำให้คะแนนเสียงของ พล.ต.อ.พงศพัศ ลดลงนั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า สุดแล้วแต่ใครจะไปหยิบประเด็นไหนมาอธิบายหรือตั้งข้อสังเกตุ เมื่อผลคะแนนปรากฎแบบนี้ก็เป็นหน้าที่ของทุกฝ่ายที่ต้องเคารพ และยืนยันว่าสิ่งที่ได้ปราศรัยไปนั้นเป็นข้อเท็จจริงทั้งสิ้น หากใครจะอธิบายเพื่อขยายผลของชัยชนะ สำหรับผู้แพ้มีหน้าที่ที่ต้องยิ้มรับและพยายามกันต่อ เพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่นให้ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ