พท.ยังไร้ข้อสรุปแนวทางออกกม.นิรโทษกรรม รอฟังความเห็นทุกกลุ่มการเมือง

ข่าวการเมือง Monday March 11, 2013 18:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทยได้หารือถึงแนวทางการออกกฎหมายนิรโทษกรรม แต่วันนี้ยังไม่มีข้อสรุปในประเด็นดังกล่าว เนื่องจากต้องรับฟังความคิดเห็นจากกลุ่มการเมืองอื่น ทั้งกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กลุ่มเสื้อหลากสี กลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม รวมถึงพรรคผ่ายค้าน เพื่อนำไปสู่การออกกฎหมายนิรโทษกรรมเพื่อความปรองดอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมมีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.), นางสุดา รังกุพันธุ์ อาจารย์คณะอักษรศาสตร์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนางสุดสงวน สุธีสร อาจารย์คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วม 29 มกราฯ ปลดปล่อยนักโทษการเมืองเข้าร่วมหารือด้วย

ทั้งนี้ นายจตุพร ได้เน้นย้ำแนวทางให้รัฐบาลเดินหน้าประกาศใช้ พ.ร.ก.เพื่อช่วยเหลือนักโทษการเมือง ไม่รวมแกนนำและผู้สั่งการ ขณะที่กลุ่ม 29 มกราฯ ได้เสนอให้นำแนวทางร่างรัฐธรรมนูญว่าด้วยการนิรโทษกรรมของนักวิชาการกลุ่มนิติราษฎร์ เพื่อปลดปล่อยนักโทษการเมือง

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวด้วยว่า ในที่ประชุม ส.ส.พรรค คณะกรรมการบริหารพรรคและเลขาธิการพรรคได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบว่า พรรคเพื่อไทยจะมีการประชุมใหญ่ประจำปี 2556 ในวันที่ 26 มี.ค.56 เวลา 14.30 น. โดยขอให้สมาชิกพรรคทุกคนเข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียงในวันเวลาดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ