"เฉลิม"เชื่อ"สุขุมพันธุ์"โดนแน่ไม่ใบเหลืองก็ใบแดง หวังเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ใหม่

ข่าวการเมือง Tuesday March 12, 2013 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เชื่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จะแจกใบเหลือง-ใบแดงให้แก่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.จากพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) อย่างแน่นอน ขณะที่สมาชิกพรรคเพื่อไทย(พท.) เองพอใจคะแนนนิยมพรรคที่เพิ่มขึ้น
"จากการตรวจสอบการให้สัมภาษณ์และการปราศัยของพรรคประชาธิปัตย์เชื่อว่า กกต.(คณะกรรมการการเลือกตั้ง) จะให้ใบเหลือง-ใบแดงอย่างแน่นอน เพราะเมื่อเปรียบเทียบข้อกฎหมายการเลือกตั้งท้องถิ่นเห็นได้ชัดว่าเป็นการกระทำความผิดการเลือกตั้ง" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เมื่อ กกต.ยังไม่มีการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.เมื่อวันที่ 3 มี.ค.56 จึงเป็นเหตุผลที่ตนเองยังไม่พูดเรื่องการให้ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.จาก พท.กลับเข้ารับราชการในตำแหน่งเดิม เพราะหวังว่าจะมีการเลือกตั้งใหม่ อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.เฉลิม ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นหาก กกต.ชี้มูลว่ามีความผิดจริงแล้วจะมีการยุบพรรคประชาธิปัตย์ด้วยหรือไม่

สำหรับการนัดหมายพูดคุยกับมหาเธร์ บิน โมฮัมหมัด อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ได้นัดหมายพูดคุยที่โรงแรมลังกาวี เชอราตัน ส่วนกระแสข่าวที่ว่าจะมีกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบอื่นๆ เข้ามาพูดคุยเพิ่มเติมนั้น ตนเองไม่ทราบรายละเอียด เพราะเป็นหน้าที่ของ สมช. ดำเนินการ แต่ยอมรับการพุดคุยกับกลุ่มใดก็เป็นเรื่องดีทั้งนั้น

ส่วนกรณีที่เลขาธิการ สมช.ระบุว่า สถานการณ์ภาคใต้จะดีขึ้นนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า อาจจะเป็นเพราะมีการพุดคุยทำความเข้าใจกับคนในพื้นที่ ทำให้สถานการณ์ดีขึ้น เพราะบางครั้งอาจเป็นเพียงระดับลูกน้องที่ก่อเหตุเท่านั้น

สำหรับการเตรียมประกาศยกเลิกการบังคับใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้แล้วใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักรแทนนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนเองได้ลงนามในคำสั่งเรียบร้อยแล้ว แต่ขอรอฟังผลการพูดคุยของ สมช. กับกลุ่มบีอาร์เอ็นก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ