นายกฯ ปัด"ทักษิณ"สไกป์กดดันเดินหน้าพ.ร.บ.ปรองดองฯ โยนฝ่ายนิติบัญญัติตัดสินใจ

ข่าวการเมือง Tuesday March 12, 2013 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าการที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สไกป์เข้ามาระหว่างการประชุมพรรคเพื่อไทยวานนี้ (11 มี.ค.) ว่า ไม่ได้กดดันให้รัฐบาลเดินหน้า พ.ร.บ.ปรองดองฯ และไม่มีผลกระทบต่อการบริหารประเทศของรัฐบาล เพราะเรื่องนี้รัฐบาลต้องการให้ประชาชนมีทางออก โดยเห็นว่าแนวทางการพูดคุยร่วมกันของทุกฝ่ายจะเป็นแนวทางที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของพ.ร.บ.ปรองดองฯ หรือการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ในส่วนของการบริหารงานของรัฐบาล ยังทำงานภายใต้กรอบกฎหมาย โดยรัฐบาลอยากเห็นทุกฝ่ายหันหน้าพูดคุยกัน ไม่อยากให้มีการใช้ความรุนแรง

"อยากเห็นประชาชนมีทางออก เราก็เห็นใจผู้ประสบปัญหาต่างๆ อยากให้มีการหารือกันเพื่อหาทางออก เพราะวันนี้มีหลายอย่างที่อยากให้ประเทศก้าวไปข้างหน้า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องพ.ร.บ.ปรองดองฯ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติที่จะพูดคุยกันต่อไป"นายกรัฐมตรี กล่าว

ส่วนกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ สไกป์ในตอนหนึ่งว่า "ไม่อยากให้นายกรัฐมนตรีบริหารประเทศเพียงอย่างเดียว โดยไม่สนใจด้านการเมือง"นั้น นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การบริหารประเทศกับเรื่องการเมืองเป็นสิ่งคู่กัน แต่การบริหารในวันนี้ไม่ได้หมายความว่าต้องไปเกี่ยวข้องกับการร่างพ.ร.บ.ใดๆ แต่เป็นหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติ ฝ่ายบริหารมีหน้าที่ดูแลทุกข์สุขของประชาชน คือการเดินหน้าแก้ไขเศรษฐกิจ ส่วนงานการเมืองคือการทำอย่างไรให้ประชาชนมีความสามัคคีปรองดองและประเทศชาติสงบสุข

สำหรับการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีแนวความคิดในการปรับครม. ส่วนกระแสข่าวใดๆ ที่ออกมา ยังไม่ได้ยินและตนยังไม่ได้พูดคุยกับใครทั้งสิ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ