"เฉลิม"ชี้หาก กกต.สอย"สุขุมพันธุ์"จริง ยันไม่ใช่เพราะถูกรัฐบาลกดดัน

ข่าวการเมือง Wednesday March 13, 2013 12:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ยังไม่สามารถรับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ได้ว่า หาก กกต.จะให้ใบเหลืองหรือใบแดงแก่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.จากพรรคประชาธิปัตย์ ก็ถือว่าไม่ได้เป็นผลมาจากรัฐบาลเข้าไปกดดันแต่อย่างใด เพราะต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของ กกต.เอง

ทั้งนี้ หาก กกต.มีการตัดสินเช่นนั้นจริง ผู้ที่สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ก็ต้องเคารพกฎกติกา และค่อยไปว่ากันในการเลือกตั้งครั้งใหม่ โดยเห็นว่าไม่ควรจะมีการออกมาชุมนุมเคลื่อนไหวในเรื่องนี้ ขณะเดียวกันไม่รู้สึกเป็นห่วงว่าหากจะมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ใหม่อีกครั้งจะเกิดกระแสทำให้พรรคประชาธิปัตย์ได้รับคะแนนเสียงมากขึ้น

รองนายกรัฐมนตรี ยังระบุว่า รัฐบาลไม่มีแนวคิดจะแยกจังหวัดปัตตานีออกมาเป็นรัฐปัตตานี พร้อมยืนยันแทน พล.ท.ภราดร เลขาธิการ สภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ว่าไม่ได้มีการออกมาให้สัมภาษณ์ในลักษณะที่ยืนยันว่าจะมีการหารือที่จะนำไปสู่การจัดตั้งรัฐปัตตานี ซึ่งการลงนามระหว่างกลุ่มบีอาร์เอ็นกับ สมช.ก็ไม่มีการตกลงในเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด

"เลขาฯ สมช.ไม่ได้พูดแบบนั้น เป็นการแปลความผิด แนวทางของรัฐบาล คือ ทำให้เกิดความสงบและการที่จะมาแบ่งแยกดินแดน ทำไม่ได้โดยเด็ดขาด" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

พร้อมระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่เคยออกมาตำหนิการทำงานของตนในด้านการปราบปรามยาเสพติดแต่อย่างใด ซึ่งเมื่อวานได้มีโอกาสในการต่อสายพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างไรก็ดี งานด้านการปราบปรามยาเสพติดนั้น หากจะทำได้ครอบคลุมทั้งในเรื่องการปราบปรามและการบำบัดควรจะให้นายกรัฐมนตรีลงมากำกับดูแลด้วยตัวเอง หรือควรจะมีรองนายกรัฐมนตรี ที่ควบตำแหน่ง รมว.มหาดไทย เป็นผู้ดูแลในเรื่องนี้ เพื่อให้ทำงานได้ครอบคลุมยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ