"นพดล"ย้ำ"ทักษิณ-ครอบครัว"ไม่ได้ถือหุ้นปตท. ไม่มีส่วนเอี่ยวราคาพลังงาน

ข่าวการเมือง Sunday March 17, 2013 16:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่มีกระบวนการเผยแพร่ข่าวเท็จอย่างเป็นระบบในสื่อบางฉบับและในโซเชียลมีเดีย กล่าวหาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรและครอบครัว ถือหุ้นใน บมจ.ปตท.(PTT)และเป็นผู้ทำให้ราคาน้ำมันในไทยแพงขึ้นนั้น ขอปฏิเสธข้อกล่าวหานี้โดยสิ้นเชิง เพราะ พ.ต.ท. ทักษิณและครอบครัวไม่ได้ถือหุ้นใน ปตท. เลยแม้แต่หุ้นเดียว รวมทั้งไม่มีการลงทุนด้านพลังงาน ทั้งน้ำมันและแก๊สทั้งในไทยหรือในประเทศเพื่อนบ้าน

ส่วนราคาพลังงานจะถูกหรือแพงก็เป็นไปตามตลาดโลก ไม่เกี่ยวกับ พ.ต.ท. ทักษิณ สิ่งที่น่าแปลกใจที่สุดคือผู้กล่าวหาไม่เคยหาหลักฐานใดๆ มาพิสูจน์ได้ทั้งๆที่กล่าวหาแบบแผ่นเสียงตกร่องมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว จนตนได้ท้าว่า ถ้าผู้ใดมีหลักฐานว่า พ.ต.ท. ทักษิณ มีหุ้นในธุรกิจพลังงาน เช่น ใน ปตท.หรือในประเทศเพื่อนบ้าน พ.ต.ท.ทักษิณ ตกลงที่จะยกหุ้นให้ทั้งหมดและจะบริจาคเงินอีก 100 ล้านบาท

"ขอให้กลุ่มการเมืองและเครือข่ายยุติการใส่ร้ายคนอื่นด้วยความเท็จเพียงเพราะหวังผลการเมือง และย่ามใจกับการใช้วาทกรรมทำร้ายคนอื่น เพราะความคิดที่ว่าใครโกหกก่อนได้เปรียบก่อนจะไม่ได้ผลอีกแล้ว เพราะคนไทยมีใจเป็นธรรมและมีความคิดมากกว่าที่จะเชื่อตามการใส่ร้ายด้วยข้อมูลเท็จ เพราะประชาชนถามว่าถ้าเป็นจริง คนพวกนี้น่าจะนำหลักฐานมาแสดงนานแล้ว แต่ที่ไม่กล้าแสดงเพราะหลักฐานไม่มีนั่นเอง" นายนพดล ระบุในคำแถลง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ