"สุรนันทน์"ปัดข่าวเตรียมวางตัว"เยาวภา"นั่งนายกฯสำรองรับอุบัติเหตุการเมือง

ข่าวการเมือง Monday March 18, 2013 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธข่าวรัฐบาลเตรียมวางตัวนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ไว้เป็นนายกรัฐมนตรีสำรอง เพื่อรองรับกรณีมีอุบัติเหตุทางการเมืองเกิดขึ้นกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หลังมีรายงานข่าวอาจถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดเนื่องจากการแจ้งบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ โดยนายกรัฐมนตรีไม่ได้รู้สึกหวั่นไหวต่อข่าวดังกล่าว และยังเดินหน้าทำงานต่อไป

"ยังไม่มีแนวคิดนั้น(นายกรัฐมนตรีสำรอง) อุบัติเหตุทางการเมืองเราไม่อยากให้มี ไม่มีใครจินตนาการไปถึงขั้นนั้น...นายกฯ ก็ยังคงทำงานอยู่ ไม่หวั่นไหว ยังทำงานเต็มที่" นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนกรณีที่นายเกษม นิมมลรัตน์ ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.เชียงใหม่ เขต 3 พรรคเพื่อไทย(พท.)นั้นก็ไม่ได้เป็นการเปิดทางให้นางเยาวภามาลงสมัครรับเลือกตั้งแทนตามที่เป็นข่าว แต่เป็นการลาออกไปลงสมัครรับเลือกตั้งท้องถิ่น

สำหรับการคัดเลือกตัวผู้สมัครมาลงเลือกตั้งซ่อมนั้นจะเป็นนางเยาวภาหรือไม่ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของพรรค แต่หากได้นางเยาวภาเข้ามาทำหน้าที่เป็น ส.ส.จริงก็จะเป็นกำลังสำคัญที่ประสานงานระหว่างนายกรัฐมนตรีกับฝ่ายนิติบัญญัติ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ได้รับสัญญาณจากนายกรัฐมนตรีว่าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) หรือไม่ ตามที่มีรายงานข่าวว่าจะมีการปรับ ครม.ในเดือน เม.ย.นี้

เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญเรื่องการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ หากมีการกระทำผิดก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่หากเป็นการวิพากษ์วิจารณ์ในทางวิชาการที่จะมีส่วนช่วยให้สถาบันฯ เกิดความเข้มแข็งก็เป็นเรื่องที่สามารถทำได้

ส่วนกรณีที่มีกลุ่มบุคคลเตรียมเคลื่อนไหวคัดค้านการออก พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทนั้น เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อยากเชิญชวนให้ประชาชนไปดูนิทรรศการดังกล่าว เพื่อจะได้รับรู้ข้อมูลข้อเท็จจริงทั้งหมดว่า ไม่ใช่เรื่องโฆษณาชวนเชื่อ แต่เป็นความพยายามที่จะนำความเห็นมาปรับปรุงร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวให้มีความเหมาะสม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ