"พร้อมพงศ์"โต้ปชป.จินตนาการไปเอง กล่าวหาเพื่อไทยวางตัว"เจ๊แดง"คุมเกมสภาฯ

ข่าวการเมือง Wednesday March 20, 2013 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า กรณีที่พรรคเพื่อไทยมีมติส่งนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมส.ส.เชียงใหม่ เขต 3 เพราะต้องการให้นางเยาวภา มาคุมเกมในสภาฯ เพื่อผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญและกฎหมายปรองดองว่า ขอปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง ซึ่งเป็นการจินตนาการไปเองของนายชวนนท์และพรรคประชาธิปัตย์

ทั้งนี้ การแก้ไขรัฐธรรมนูญรวมถึงกฎหมายปรองดองนั้นเป็นเรื่องของสมาชิกรัฐสภา นางเยาวภา คนเดียวคงไม่สามารถคุมเกมหรือผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญและกฎหมายปรองดองได้ พร้อมขอว่านายชวนนท์ อย่าทำตัวเป็นหมอดูหรือนักเล่านิทานให้ร้ายนางเยาวภาและพรรคเพื่อไทยเพื่อให้กระทบกับรัฐบาล

ส่วนกรณีที่ระบุว่าทำให้ประเทศต้องเสียงบประมาณ 10 กว่าล้านบาท ต้มตุ๋นหลองลวงและดูถูกคนไทยนั้น ขอปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง อย่างไรก็ตามจะดูข้อกฎหมายว่าคำพูดของนายชวนนท์ เข้าข่ายหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาหรือไม่ หากเข้าข่ายก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ไม่อยากให้พรรคประชาธิปัตย์นำเรื่องการลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมของนางเยาวภา มาเป็นเกมการเมือง มุ่งโจมตีเพื่อลดความน่าเชื่อถือของพรรคและรัฐบาล เพราะในอดีตนายนายไพร พัฒโน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ก็เคยลาออกจาก ส.ส.เพื่อไปเล่นการเมืองท้องถิ่น" โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว

ส่วนกรณีที่โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าการจัดนิทรรศการของพรรคเพื่อไทยเพื่อหวังเปิดโปงกรณีที่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ออกพ.ร.ก.กู้เงิน 4 แสนล้านบาท เป็นการเบี่ยงเบนประเด็นการออกพ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาทนั้น นายพร้อมพงศ์ ยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยไม่ได้บิดเบือนข้อเท็จจริง แต่เป็นการนำเสนอข้อเท็จจริงที่พรรคเพื่อไทยในสมัยที่เป็นฝ่ายค้านได้ตรวจสอบพบว่า การออกพ.ร.ก.เงินกู้ 4 แสนล้านบาทโดยไม่มีรายละเอียดและไม่ผ่านการตรวจสอบของสภาฯ โดยอ้างว่าเป็นเรื่องจำเป็นเร่งด่วนนั้น สุดท้ายแล้วก็ไม่ใช่เรื่องจำเป็นเร่งด่วน

"ตรงกันข้ามเป็นการสร้างอนุสาวรีย์แห่งความอัปยศของโครงการต่างๆ มากมาย อาทิ โครงการก่อสร้างโรงพักทดแทน งบเกือบ 6 พันล้านบาทแต่ยังสร้างไม่เสร็จแม้แต่โรงพักเดียว รวมถึงคุรุภัณฑ์อาชีวะศึกษาที่น่าจะจัดซื้อแพงกว่าความเป็นจริง โครงการถนนปลอดฝุ่นที่ถูกร้องเรียนจนถูกองค์กรอิสระตรวจสอบ และครุภัณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุข รวมทั้งสิ้นที่ส่อความไม่โปร่งใสเกือบ 2 แสนล้านบาทจนถูกตั้งฉายาว่าน่าจะกู้มาโกง นี่คือข้อเท็จจริงที่ไม่มีการบิดเบือน" โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ