นายกฯ หนุนเสนอแก้รัฐธรรมนูญรายมาตราเชื่อเป็นทางออกหนึ่งให้ประเทศ

ข่าวการเมือง Thursday March 21, 2013 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ระบุว่า รัฐบาลเห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เนื่องจากเป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลที่ได้นำเสนอไว้ต่อรัฐสภา ซึ่งการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นรายมาตราน่าจะเป็นทางออกหนึ่ง เพราะเนื้อหาจะมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น และเชื่อว่าจะสามารถหาทางออกร่วมกันในสภาฯได้ ส่วนวิธีการจะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับสภาฯจะเป็นผู้ที่พิจารณา ซึ่งวันนี้ถือว่าเป็นบรรยากาศที่ดีที่มีการหารือกันในการร่วมกันหาทางออกของประเทศ

สำหรับความคิดเห็นที่แตกต่างกันของ ส.ส.นั้น สุดท้ายจะต้องผ่านกระบวนการนิติบัญญัติ แต่รัฐบาลก็จะยังคงเดินหน้าจัดเวทีประชาเสวนาเพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชน และเชื่อว่าเรื่องดังกล่าวจะไม่กระทบกับเสถียรภาพของรัฐบาล เพราะเป็นไปตามกลไกของระบอบประชาธิปไตย

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำกรุงเทพมหานคร(กกต.กทม.) มีมติรับคำร้องกรณีนายกรัฐมนตรีใช้อำนาจหน้าที่ในการช่วยหาเสียงแก่ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร(กทม.)ของพรรคเพื่อไทย โดยยืนยันว่าได้ใช้เวลานอกเวลาราชการ และไม่มีการใช้อำนาจหน้าที่นายกรัฐมนตรีช่วยเหลือผู้สมัครแต่อย่างใด

ส่วนกรณีที่มีการกล่าววิพากษ์วิจารณ์สถาบันนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้มอบให้เจ้าหน้าที่ดูแลเรื่องการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถาบันไว้แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ