"เฉลิม"ไม่เชื่อการเมืองไทยเม.ย.จะร้อนแรงตามที่เลขาฯ สมช.ประเมิน

ข่าวการเมือง Thursday March 21, 2013 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า บรรยากาศทางการเมืองภายในประเทศช่วงเดือนเม.ย.56 นี้จะไม่ร้อนแรงตามที่ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการ สภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ประเมินไว้แน่นอน ทั้งนี้ไม่ห่วงการแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา เนื่องจากศาลรัฐธรรมนูญระบุว่าชัดว่าสามารถทำได้

รวมถึงเรื่อง พ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน วงเงิน 2 ล้านล้านบาทนั้น ก็มั่นใจว่าจะผ่านการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรไปด้วยดี เพราะเป็นการกู้เงินที่ได้วางแผนการลงทุนไว้เป็นอย่างดี ซึ่งการชี้แจงต่อสภาฯ นั้นอาจจะมีการเปรียบเทียบข้อมูลกับโครงการไทยเข้มแข็งในสมัยที่พรรคประชาธิปัติย์เป็นรัฐบาลด้วย

ส่วนกรณีที่นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ระบุว่าขณะนี้มีการสะสมกองกำลังที่ จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อต้องการล้มล้างรัฐบาลนั้น เชื่อว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงอย่างแน่นอน พร้อมขออย่าให้มีการปล่อยข่าวที่เป็นการขู่กันเอง

ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงกรณีความเหมาะสมในเนื้อหารายการ "ตอบโจทย์ประเทศไทย" ของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสว่า ขณะนี้ได้สั่งการไปยัง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ให้ถอดเทปรายการตอบโจทย์ฯ ตอนสถาบันพระมหากษัตริย์ภายใต้รัฐธรรมนูญไทย ที่ออกอากาศไปแล้วว่าเป็นไปตามรัฐธรรมนูญมาตรา 77 หรือไม่ ซึ่งหากพบว่าผู้ร่วมรายการกระทำความผิดก็จะดำเนินการตามกฎหมายในทันที และเรื่องนี้ตนจะให้ทีมกฏหมายส่วนตัวเป็นผู้พิจารณาโดยไม่เกี่ยวกับรัฐบาล เนื่องจากเห็นว่าเรื่องดังกล่าวไม่มีความเหมาะสมที่จะนำมาถกเถียงกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ