โฆษกพท.ยันนายกฯไม่ได้หนีตอบกระทู้สด จวกฝ่ายค้านจ้องแต่เล่นเกมการเมือง

ข่าวการเมือง Friday March 22, 2013 14:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านกล่าวหาว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีบางคนหนีกระทู้สดของฝ่ายค้านว่า เป็นแค่เกมการเมืองของฝ่ายค้านที่ใช้กระทู้สดมาเป็นเกมการเมืองโจมตีนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี เพราะฝ่ายค้านก็ทราบดีอยู่แล้วว่านายกรัฐมนตรีมีกำหนดการล่วงหน้าที่ปรากฏเป็นข่าวตามสื่อต่างๆ ว่า ต้องเดินทางไปโรดโชว์ที่ประเทศนิวซีแลนด์และปาปัวนิวกีนี เพื่อเปิดช่องทางในการขยายการค้าและการลงทุนระหว่าง 2 ประเทศ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ในฐานะตัวแทนของคนไทยทั้งประเทศโดยมีการนัดหมายไว้ล่วงหน้าจึงไม่ใช่การหนี หากฝ่ายค้านไม่มุ่งแต่จะเล่นเกมการเมือง ก็รอให้นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเดินทางกลับมาก่อนแล้วค่อยยื่นกระทู้ใหม่ก็ได้ พร้อมยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องให้ความสำคัญกับการตอบกระทู้ และเชื่อว่าพร้อมที่จะชี้แจงได้ทุกคำถาม

ส่วนกรณีที่กล่าวหานายกรัฐมนตรีว่าเข้าประชุมสภาฯ น้อยเกินไปนั้น ก็ไม่เป็นความจริง เพราะนายกรัฐมนตรีเดินทางมาร่วมประชุมสภาฯ อยู่ตลอด แต่ก็มีบ้างที่ต้องไปปฏิบัติหน้าที่ในฐานะฝ่ายบริหาร ซึ่งในสมัยที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็ยังเดินทางไปต่างประเทศตามที่มีกำหนดการไว้ล่วงหน้าด้วยเช่นกัน ซึ่งเชื่อว่าสุดท้ายแล้วประชาชนจะเข้าใจ

โฆษกพรรคเพื่อไทย ยังกล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำกรุงเทพมหานคร(กกต.กทม.) รับคำร้องกรณีที่นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน ยื่นคำร้องขอให้ กกต.กทม.ตรวจสอบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่าใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบช่วยเหลือ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคเพื่อไทย หาเสียงที่กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์หรือไม่ว่า ตนเชื่อว่านายกรัฐมนตรีสามารถชี้แจงได้ เพราะการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ที่ผ่านมานั้นนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ในนามสมาชิกพรรคเพื่อไทย ไม่เคยใช้ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีช่วยเหลือผู้สมัครและใช้เวลานอกราชการรวมทั้งวันหยุดลงพื้นที่

ส่วนกรณีที่มีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ในเครื่องแบบออกมารอต้อนรับในระหว่างหาเสียงที่กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์นั้น ถือเป็นสิทธิของแต่ละบุคคล แต่ไม่ได้มีใครไปบังคับหรือสั่งให้ต้องออกมาต้อนรับ ดังนั้นเชื่อว่ากกต.กทม.คงจะให้ความเป็นธรรมกับนายกรัฐมนตรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ