นายกฯเตรียมแจงพ.ร.บ.กู้เงิน2ล้านลบ.ให้สมาชิกพรรคเพื่อไทยทราบ

ข่าวการเมือง Sunday March 24, 2013 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า ในวันที่ 26 มี.ค.พรรคเพื่อไทยจะมีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี เพื่อรับรองงบดุลประจำปี และแก้ไขข้อบังคับบางข้อ เพื่อเสนอต่อ กกต. ซึ่งในการประชุมครั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ จะบรรยายพิเศษหัวข้อเรื่องการพิจารณาทิศทางของประเทศไทย เพื่อให้สมาชิกพรรคได้เข้าใจถึงความจำเป็นของรัฐบาลในการกู้เงิน 2 ล้านล้านบาท เพื่อที่สมาชิกของพรรคจะได้ไปอธิบายให้ประชาชนเข้าใจได้ต่อไป

นอกจากนี้ ในวันเดียวกัน จะมีการชี้แจงต่อที่ประชุม ส.ส.ของพรรคเพื่อให้เข้าใจถึงผลดีที่จะเกิดขึ้นกับประเทศต่อการกู้เงินดังกล่าวด้วยว่า จะปรับโครงสร้างให้ประเทศ และสร้างอนาคตให้กับประเทศได้อย่างไร

ทั้งนี้ การกู้เงิน 2 ล้านล้านบาท สร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศ ไม่ได้เลหลังประเทศ แต่ทำให้ประเทศพัฒนาอย่างมั่นคง

"ตนได้ข้อมูลจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ บางคนว่าหลังจากที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายกรณ์ จาติกวณิช ไปดูนิทรรศการ 2 ล้านล้านบาทแล้ว กลับมาที่พรรคถึงกับตกใจและพูดว่า ถ้าโครงการดังกล่าวสำเร็จก็จะส่งผลให้ประชาชนเชื่อมั่นรัฐบาล และทำให้ตัวเองเป็นฝ่ายค้านยาวหรือไม่...ยืนยันว่ารัฐบาลพรรคเพื่อไทย จะไม่ทำเหมือนรัฐบาลประชาธิปัตย์ในอดีต ที่กู้เงินมาแล้วมีปัญหา ทั้งโครงการไทยเข้มแข็ง ปมโรงพักฉาว การจัดซื้อครุภัณฑ์อาชีวะ โครงการชุมชนพอเพียง"นายพร้อมพง์กล่าว

อย่างไรก็ตาม พรรคเพื่อไทยจะไม่ตั้งองครักษ์พิทักษ์ นายกฯ รองนายกฯ หรือรัฐมนตรี เชื่อว่าชี้แจงได้ ไม่มีปัญหา แต่ไม่อยากให้ประชาธิปัตย์อภิปรายไม่สร้างสรรค์ แต่ถ้ามีการโจมตีนอกประเด็น จะมี ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ลุกขึ้นมาชี้แจง ให้เห็นในประเด็นที่นายอภิสิทธิ์หรือสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ อาจกังวลในอดีต และการพิจารณาร่างกฎหมายดังกล่าว รัฐบาลเปิดกว้างให้มีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 11


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ