กกต.เผย 27 มี.ค.ประกาศรับรองผลผู้ว่าฯ กทม.หากพบกระทำผิดตามสอยทีหลัง

ข่าวการเมือง Monday March 25, 2013 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ด้านกิจการพรรคการเมือง เผยวันที่ 27 มี.ค.นี้ กกต.จะประกาศรับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่า กทม.เมื่อวันที่ 3 มี.ค. ส่วนการพิจารณาคำร้องจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเวลา 3 เดือนตามที่กฎหมายกำหนด
"วันพุธนี้(27 มี.ค.56) จะมีการแถลงว่าจะให้มีการรับรองผลดังกล่าวไปก่อน...หลังจากนี้ก็ให้มีการพิจารณาต่อให้แล้วเสร็จภายใน 3 เดือน" นางสดศรี กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"

นางสดศรี กล่าวว่า หลังจากพิจารณาคำร้องไปเมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมาแล้ว ขณะนี้การตรวจสอบข้อมูลและข้อเท็จจริงอยู่ในขั้นตอนตามกระบวนการพิจารณาของฝ่ายสืบสวนสอบสวน ซึ่งกฎหมายกำหนดระยะเวลาไว้ให้ 30 วัน

อย่างไรก็ตาม หากการสืบสวนสอบสวนไม่แล้วเสร็จทันภายในกำหนดเวลาดังกล่าวนับตั้งแต่วันเลือกตั้ง ทาง กกต.จะมีการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งไปก่อน แต่การสืบสวนสอบสวนก็ยังคงดำเนินการไปอย่างต่อเนื่อง และจะต้องพิจารณาให้แล้วเสร็จภายใน 3 เดือน

"ยังไม่มีเรื่องเข้าสู่ กกต.กลางเลย อาทิตย์นี้เลยยังไม่มีเรื่องเข้ามา ซึ่งวันพุธนี้จะมีการแถลงว่าจะให้มีการรับรองผลดังกล่าวไปก่อน ไม่ว่าจะเป็นใบเหลืองหรือใบแดงก็มีผลต่อท่านผู้ว่าฯ กทม.ทั้งสิ้น...ขณะนี้ก็ไม่ทราบว่าผลการสืบสวนสอบสวนไปถึงจุดไหน อย่างไร" นางสดศรี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ