นายกฯ เชื่อนปช.ไม่ได้กดดันป.ป.ช.หลังขู่ชุมนุมหากชี้มูลคดีปล่อยกู้ 30 ลบ.

ข่าวการเมือง Tuesday March 26, 2013 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีโฆษกแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ระบุจะออกมาชุมนุมใหญ่หากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)มีมติชี้มูลความผิดกรณีนายกรัฐมนตรีได้ให้เงินกู้ 30 ล้านบาท กับบริษัท แอ็ด อินเด็กซ์ จำกัด ที่มีนายอนุสรณ์ อมรฉัตร สามีของนายกรัฐมนตรีและเครือญาติถือหุ้นใหญ่ว่า ทุกคนมีสิทธิ์แสดงออกทางความคิดเห็น

อย่างไรก็ตาม ไม่ต้องการให้การแสดงออกทางความคิดเห็นพัฒนาเป็นความขัดแย้ง อยากให้เป็นเพียงแค่ความห่วงใย เพราะยังไม่ได้มีการกดดันใดๆ โดยเชื่อว่า ป.ป.ช.จะพิจารณาตามข้อมูลข้อเท็จจริง และให้ความเป็นธรรม โดยได้ส่งข้อมูลให้กับป.ป.ช. ตามขั้นตอนและข้อเท็จจริงทั้งหมดแล้ว ซึ่งต้องรอผลการพิจารณาจาก ป.ป.ช.

พร้อมกันนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ระบุว่า ยังไม่ได้รับหนังสือจากทางรองประธานสภาผู้แทนราษฎรกรณีที่มีการท้วงติงจากฝ่ายค้านว่านายกรัฐมนตรีไม่ให้ความสำคัญกับการเข้าร่วมการประชุมสภา โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยืนยันว่าให้ความสำคัญกับกิจกรรมของสภาฯ หากเป็นการพิจารณากฎหมายสำคัญก็จะเข้าร่วมประชุมทุกครั้ง แต่บางครั้งมีภารกิจของฝ่ายบริหารที่จะต้องปฏิบัติหน้าที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ