โฆษกพท.อัดปชป.ตีสองหน้า ปากแนะรัฐใช้พรบ.ร่วมลงทุนฯ แต่กลับยื่นตีความ

ข่าวการเมือง Friday March 29, 2013 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) ระบุว่า รู้สึกแปลกใจพรรคประชาธิปัตย์ว่ามีจุดยืนอย่างไร เพราะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายในสภาฯ เมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า รัฐบาลไม่จำเป็นต้องกู้เงิน 2 ล้านล้านบาท เพราะมีพ.ร.บ.การให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐอยู่ และสามารถนำไปใช้ได้เลย แต่ขณะเดียวกันกลับให้ลูกพรรค 30 กว่าคนไปเข้าชื่อร่วมกับส.ว.กลุ่มหนึ่งเพื่อยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความว่าร่าง พ.ร.บ.การให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่
"เชื่อว่าวันนี้ประชาชนคงจะสับสนในจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ และคงจะมองเป็นอย่างอื่นไม่ได้นอกจากการตีรวน น่าจะเล่นการเมืองสองหน้า ทางหนึ่งเสนอแนะแต่อีกทางกลับยื่นคัดค้าน"นายพร้อมพงศ์ กล่าว

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ตนเคารพในสิทธิของ ส.ว.และ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แต่ข้อเสนอแนะของนายอภิสิทธิ์ กับการปฏิบัติของลูกพรรคประชาธิปัตย์นั้นกลับขัดกันเอง

ทั้งนี้ เชื่อว่าการเสนอร่าง พ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านขนส่งของประเทศ วงเงิน 2 ล้านล้านบาทของรัฐบาลนั้น จะเป็นประโยชน์กับประชาชนและประเทศในการวางโครงสร้างพื้นฐานอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ชอบด้วยกฎหมายและชอบด้วยรัฐธรรมนูญ ซึ่งประชาชนจะได้รับประโยชน์ในชาตินี้อย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ