"ยิ่งลักษณ์"เชื่อไม่เกิดความขัดแย้งจากการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ

ข่าวการเมือง Sunday March 31, 2013 18:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญที่จะเข้าสู่การพิจารณาของรัฐสภา ระหว่างวันที่ 1-3 เมษายนนี้ ว่า เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการประสานงาน (วิป) ประสานกับ ส.ส. ถือเป็นหน้าที่โดยตรงของ ส.ส. ในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติ ที่ต้องทำตามระเบียบข้อบังคับของกฎหมาย และเชื่อว่าจะทำกันอย่างเต็มที่ รัฐบาลต้องทำหน้าที่ของรัฐบาล และพร้อมทำงาน

ส่วนเป็นห่วงหรือไม่ว่า จะเกิดความขัดแย้งขึ้นมาอีกครั้ง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อย่าเพิ่งไปคิดถึงตอนนั้น เพราะการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นการแก้ไขในรายมาตรา และสมาชิกรัฐสภาสามารถร่วมกันถกถ้อยแถลงต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นได้อย่างเต็มที่ จึงต้องการให้ใช้เวทีดังกล่าวร่วมกันแสดงความคิดเห็น

ต่อข้อถามว่า เสถียรภาพของรัฐบาลยังมั่นคงอยู่ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังอยู่ดียัง ไม่มีอะไร ขั้นตอนต่างๆ รัฐบาลทำหน้าที่ในภารกิจของรัฐบาลและมีกลไกตรวจสอบ เมื่อถามว่า ห่วงหรือไม่ที่มีการประเมินว่าในเดือนเมษายนนี้ สถานการณ์การเมืองจะเกิดความร้อนแรงขึ้นอีกครั้ง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีแต่อากาศร้อน

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของประเทศ วงเงิน 2 ล้านล้านบาท ที่ฝ่ายค้านยังออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ว่าในชั้นการพิจารณาของกรรมาธิการฯ จะให้ข้อมูลแก่ฝ่ายค้านอภิปรายอย่างเต็มที่ เพราะต้องการให้ทุกฝ่ายเข้าใจตรงกันว่า การดำเนินงานของรัฐบาลนั้น ทุกอย่างต้องมีความโปร่งใส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ