โพลล์เผยคนกทม.เชื่อ 6 นโยบายของผู้ว่าฯทำได้จริง-เชื่อกทม.ดีกว่า4ปีก่อน

ข่าวการเมือง Tuesday April 2, 2013 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ (กรุงเทพโพลล์) ดำเนินการสำรวจความคิดเห็นเรื่อง “ความเห็นของคนกรุงฯ ต่อมาตรการและนโยบายของผู้ว่าฯ กทม. ที่ได้หาเสียงไว้" พบว่า คนกรุงเทพฯ เห็นว่ามาตรการเร่งด่วนที่เคยประกาศหาเสียงไว้ของผู้ว่าฯ กทม. ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ที่อยากให้ทำด่วนที่สุดเป็นอันดับแรก หลังเข้ารับตำแหน่งคือ การติดตั้งกล้อง CCTV และไฟส่องสว่างเพิ่ม (ร้อยละ 63.9) รองลงมาคือโครงการจัดตั้งอาสาสมัครชุมชน เพื่อเฝ้าระวังภัยและยาเสพติด (ร้อยละ 43.1) การปรับลดค่าโดยสารรถไฟฟ้า BTS และ BRT (ร้อยละ 41.6) การเพิ่มบริการเก็บขยะไม่ให้ค้างในชุมชน (ร้อยละ 41.0) และโครงการฟรี ไฮ-สปีด ไวไฟ 4 MB 5,000 จุด (ร้อยละ 31.8)

ด้านความเชื่อมั่นว่า 6 นโยบายของผู้ว่าฯ กทม. เพื่อสร้างความสุขให้คนกรุงเทพฯ จะทำได้จริงตามที่ได้หาเสียงไว้ พบว่า ในภาพรวมคนกรุงเทพฯร้อยละ 61.25 เชื่อมั่นค่อนข้างมากถึงมากที่สุด ขณะที่ร้อยละ 38.75 เชื่อมั่นค่อนข้างน้อยถึงน้อยที่สุด โดยนโยบายที่คนกรุงเทพฯคิดว่าทำได้จริงมากที่สุดคือ มหานครสีเขียวสะอาด (ร้อยละ 66.9) รองลงมาคือ มหานครแห่งการเรียนรู้ (ร้อยละ 66.0) และมหานครแห่งความปลอดภัย (ร้อยละ 65.8)

สุดท้ายเมื่อถามความคิดเห็นว่า ผู้ว่าฯ กทม. จะสร้างกทม. ให้ดีขึ้นกว่า 4 ปีที่แล้วที่ดำรงตำแหน่งสมัยแรกได้เพียงใด ร้อยละ 60.8 คิดว่าจะดีขึ้นกว่าสมัยที่แล้ว ขณะที่ร้อยละ 35.8 คิดว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ยังเหมือนเดิม มีเพียงร้อยละ 3.4 ที่คิดว่าจะแย่ลงกว่าสมัยที่แล้ว

อนึ่ง กรุงเทพโพลล์ ได้ดำเนินการสำรวจความคิดเห็นเรื่อง “ความเห็นของคนกรุงฯ ต่อมาตรการและนโยบายของผู้ว่าฯ กทม. ที่ได้หาเสียงไว้" โดยเก็บข้อมูลจากประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป ที่มีทะเบียนบ้านอยู่ในกรุงเทพมหานคร จำนวน 1,152 คน เมื่อวันที่ 29 - 31 มีนาคมที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ