"สุขุมพันธุ์"เปิดตัวทีมรองผู้ว่าฯกทม. มั่นใจแม้หน้าใหม่แต่สานต่องานได้

ข่าวการเมือง Wednesday April 3, 2013 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งคณะผู้บริหาร 18 คน ประกอบด้วย รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 4 คน คณะที่ปรึกษา 9 คน เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 1 คน และผู้ช่วยเลขานุการเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 4 คน ซึ่งเป็นไปตามกฎหมายของการแต่งตั้งคณะผู้บริหารฝ่ายการเมือง

ทั้งนี้ ได้มีการเปิดตัวรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครทั้ง 4 คน ซึ่งม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ มั่นใจว่าแม้จะเป็นหน้าใหม่ แต่เป็นผู้มีความรู้ความสามารถและประสบการณ์ที่สามารถจะทำงานต่อได้ทันที โดยนางผุสดี ตามไท ผู้เคยดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ เคยทำงานด้านการพัฒนาสตรี การศึกษา สังคม สามารถจะมาสานงานต่อได้

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตมือปราบ จะเข้ามาช่วยดูแลงานด้านความปลอดภัย และยาเสพติดซึ่งเป็นหนึ่งในปัญหาเร่งด่วนที่จะต้องแก้ไขในกรุงเทพฯ, นายจุมพล สำเภาพล ซึ่งได้ลาออกจากตำแหน่งรองปลัดกรุงเทพมหานครอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวานนี้(2 เม.ย.) มีประสบการณ์ตรงในงาน กทม.หลายด้าน และนายอมร กิจเชวงกุล ซึ่งเคยทำงานร่วมกันมาในโครงการสำคัญต่างๆ เช่น ระบบขนส่งมวลชน การจัดการขยะ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้บริหารของบริษัทกรุงเทพธนาคม โดยจะมีการหารือเพื่อแบ่งงานที่รับผิดชอบของรองผู้ว่าฯให้เหมาะสมต่อไป

"คณะผู้บริหารชุดใหม่แม้ว่าส่วนใหญ่จะเป็นคนใหม่ แต่เป็นผู้มีประสบการณ์และความสามารถสูง เป็นการเปิดโอกาสให้คนหน้าใหม่ได้เข้ามาทำงานเพื่อบ้านเมือง" ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าว

ในส่วนของทีมที่ปรึกษายังมีคนเก่าที่เคยทำงานร่วมกันมาช่วยงานต่อ คือ นายวัลลภ สุวรรณดี ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าฯ เป็นประธานที่ปรึกษา และมีทีมที่ปรึกษา ประกอบด้วย นางเพียงใจ วิศรุตรัตน, พล.ต.ต.วิชัย สังข์ไพ, ร.อ.(หญิง)เดือนเต็มดวง ณ เชียงใหม่, นายศุภชัย ตันติคมน์, นายวสันต์ มีวงษ์, นายก้องศักดิ์ ยอดมณี, นายสัญญา จันทรัตน์ และน.ส.ตรีดาว อภัยวงศ์ ซึ่งจะเป็นโฆษกของกรุงเทพมหานครด้วย

ส่วนเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังเป็นคนเดิม คือ น.ส.อนุสรี ทับสุวรรณ และผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 4 คน แก่ นางเบญทราย กียปัจจ์, นายยุทธพันธ์ มีชัย, น.ส.วราพร ตระกูลชีวพานิตต์ และนายณัฐนันท์ กัลยาศิริ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ