"สมศักย์"รมว.ท่องเที่ยวฯไม่หวั่นเป็นมือใหม่ เล็งขอคำแนะนำจาก"บรรหาร"

ข่าวการเมือง Wednesday April 3, 2013 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางถึงตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเตรียมถ่ายภาพร่วมกับนายกรัฐมนตรีและนายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ก่อนที่จะเดินทางไปเข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ รพ.ศิริราช เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนปฏิบัติหน้าที่

ทั้งนี้นายสมศักย์ กล่าวว่า พร้อมที่จะสานต่อนโยบายจากนายชุมพล ศิลปอาชา อดีตรองนายกฯ และรมว.ท่องเที่ยวฯ โดยไม่ได้รู้สึกกังวลในการเข้ามารับตำแหน่งแม้จะเป็นมือใหม่ทางการเมือง แต่เป็นคนชอบทำงานบริหาร ซึ่งรู้ว่าคงแยกจากการเมืองไม่ได้ อย่างไรก็ดีจะเข้ารับนโยบายจากนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งถือเป็นผู้ใหญ่ในพรรค จากนั้นจะเข้าทำงานในกระทรวงท่องเที่ยวฯ วันที่ 5 เม.ย.นี้

สำหรับแนวนโยบายการทำงานจะเน้นการพัฒนาการท่องเที่ยวที่ต้องสร้างภาพลักษณ์ของไทย โดยมีแนวทางที่จะใช้โซเชียล เน็ทเวิร์คมาช่วยในการประชาสัมพันธ์ ส่วนเป้าหมายการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว 2 ล้านล้านบาทนั้น จะต้องทำงานประสานกับทุกส่วน และเน้นให้ผู้ประกอบการสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว

ส่วนงานทางด้านกีฬานั้น ตนเคยดำรงตำแหน่งคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ดังนั้นจึงมีความมั่นใจว่าจะสามารถพัฒนางานด้านการกีฬาได้ สำหรับการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน World Expo 2020 นั้น ต้องดูความพร้อมของสิ่งแวดล้อมและด้านเศรษฐกิจของไทยก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ