(เพิ่มเติม) ป.ป.ช.มีมติรับทราบ"ยิ่งลักษณ์"ไม่มีพฤติกรรมแสดงบัญชีทรัพย์สินฯเป็นเท็จ

ข่าวการเมือง Thursday April 4, 2013 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) มีมติรับทราบสำนวนของอนุกรรมการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยื่นแสดงรายการบัญชีทรัพย์สินหนี้สิน จากกรณีที่ได้ปล่อยกู้เงินจำนวน 30 ล้านบาท ให้บริษัท แอด อินเด็กซ์ จำกัด ซึ่งมีนายอนุสรณ์ อมรฉัตร สามีนอกสมรสและเครือญาติ เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่เมื่อปี 49-50 โดยไม่พบพฤติกรรมแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินเป็นเท็จ

"การตรวจสอบจากพนักงานเจ้าหน้าที่และพยานหลักฐานทั้งหมด พนักงานเจ้าหน้าที่มีความเห็นว่า เป็นกรณีที่ไม่มีพฤติการณ์ว่าจงใจยื่นเท็จหรือปกปิดข้อเท็จจริง ซึ่งคณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้ตรวจหลักฐานแล้วจึงมีความเห็นเช่นเดียวกัน โดยมีมติเป็นเอกฉันท์" นายกล้านรงค์ จันทิก โฆษกคณะกรรมการ ป.ป.ช. กล่าว

นายกล้านรงค์ กล่าวว่า กรณีดังกล่าววินิจฉัยได้ว่า กรณีรายการเงินกู้ยืมของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ได้ปล่อยกู้เงินจำนวน 30 ล้านบาท ให้บริษัท แอด อินเด็กซ์ จำกัด มีอยู่จริงตามที่เป็นข่าว แต่ยังฟังไม่ได้ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จงใจยื่นบัญชีแสดงทรัพย์สินและหนี้สินด้วยข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อเท็จจริงที่ควรจะแจ้งให้ทราบตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 263 วรรค 1 และ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 มาตรา 34

พร้อมกันนี้พนักงานเจ้าหน้าที่ได้ทำรายงานผลการตรวจสอบทรัพย์สินและหนี้สินของ น.ส.ยิ่งลักษณ์, นายอนุสรณ์ และบุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ซึ่งได้ยื่นต่อ ป.ป.ช.ไว้ก่อนหน้านี้ แต่จะจัดเก็บข้อมูลเหล่านี้ไว้ตรวจสอบหลังจากที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ