"พรทิพย์ โล่ห์วีระ"ยื่นลาออกรองปธ.วุฒิฯ เตรียมประชุมเลือกใหม่ 9 เม.ย.

ข่าวการเมือง Friday April 5, 2013 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การประชุมวุฒิสภานัดพิเศษวันนี้มีนายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภาเป็นประธานการประชุม โดยช่วงแรกเปิดให้สมาชิกหารือ ซึ่ง ส.ว.บางส่วนหยิบยกเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญขึ้นหารือ โดยนายประสงค์ นุรักษ์ ส.ว.สรรหา หยิบยกเรื่องการแก้ไขประเด็นที่มาของส.ว.ที่จะให้มาจากการเลือกตั้งทั้งหมด 200 คนขึ้นมาหารือ และเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งตำแหน่งทางการเมืองต่างๆ ด้วย ทั้งนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี พร้อมเห็นว่า ส.ว.สรรหาก็สามารถทำประโยชน์ให้ประเทศได้ เพราะมาจากกระบวนการรัฐธรรมนูญเช่นเดียวกัน

ด้านนางพรทิพย์ โล่ห์วีระ จันทร์รัตนปรีดา รองประธานวุฒิสภาคนที่ 2 ได้แจ้งให้ที่ประชุมวุฒิสภารับทราบถึงการจะขอลาออกจากตำแหน่ง โดยมีผลตั้งแต่วันพรุ่งนี้(6 เม.ย.)เป็นต้นไป ซึ่งการลาออกครั้งนี้เป็นไปตามกำหนดตามที่ได้แสดงวิสัยทัศน์เอาไว้ก่อนเข้าทำหน้าที่ พร้อมขอบคุณสมาชิกที่ให้ความร่วมมือตลอดระยะเวลาในการงานในตำแหน่งดังกล่าว

ขณะที่ ส.ว.หลายคนชื่นชมสปิริต นางพรทิพย์ ที่ทำตามคำสัญญา และชื่นชมการทำงานที่ผ่านมา ขณะเดียวกันยังมี ส.ว.บางส่วน ขอให้นางพรทิพย์ ทบทวนไม่ลาออกหรือลงสมัครในตำแหน่งดังกล่าวอีกครั้ง เพราะถือว่าได้แสดงสปิริตลาออกตามคำสัญญาแล้ว อีกทั้งยังเหลือเวลาในสมัยประชุมนี้อีกเพียงไม่นาน อย่างไรก็ดี นางพรทิพย์ ระบุว่าอยากเปิดโอกาสให้ ส.ว.คนอื่นเข้ามาดำรงตำแหน่งรองประธานวุฒิสภาคนที่ 2

นายนิคม ไวรัชพานิช ประธานวุฒิสภา ได้แจ้งกำหนดวันประชุม เพื่อเลือกตำแหน่งรองประธานวุฒิสภาคนที่ 2 คนใหม่ในวันที่ 9 เม.ย. โดยจะเปิดให้ผู้ที่ถูกเสนอชื่อแสดงวิสัยทัศน์คนละ 5 นาที โดยผู้ชนะต้องได้เสียงเกินกึ่งหนึ่งหรือ 74 เสียง แต่หากไม่ถึงก็จะนำคนที่ได้คะแนนสูงสุด 2 ลำดับแรกมาลงคะแนนเลือกใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ