นายกฯ ชี้หากการเมืองมีเสถียรภาพจะช่วยผลักดันศก.เดินหน้าต่อได้

ข่าวการเมือง Friday April 5, 2013 14:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความมีเสถียรภาพของรัฐบาล ภายหลังจากพ้นข้อกล่าวหาเรื่องการแจ้งบัญชีทรัพย์สินในการปล่อยกู้ให้กับบริษัทสามีนอกสมรส จำนวน 30 ล้านบาทของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)ว่า เสถียรภาพการเมืองเป็นสิ่งสำคัญและส่งผลต่อเศรษฐกิจ หากมีความมั่นคง ก็ไม่มีความกังวลด้านเศรษฐกิจ เชื่อว่าจะพัฒนาต่อไปได้

“ต้องเรียนว่า เสถียรภาพทางการเมืองเป็นสิ่งสำคัญเป็นพื้นฐานที่สร้างเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ ถ้าการเมืองนิ่งและไม่เปลี่ยนแปลงจนมีผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐบาล การทำงานและนโยบายต่างทางเศรษฐกิจก็เติบโตได้"น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

นายกฯ กล่าวว่า รัฐบาลมาจากประชาชน จะอยู่ครบวาระหรือไม่ขึ้นอยู่กับประชาชน จึงจะต้องตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งในขณะนี้ยังไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรีในส่วนของพรรคเพื่อไทย เนื่องจากเพิ่งมีการปรับครม.ในตำแหน่งที่ว่างไป

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ยังไม่ทราบรายงานว่าอาจจะมีประชาชนรวมตัวชุมนุมที่หมู่บ้านภูมิซรอล จ.ศรีสะเกษ เพื่อรอฟังการให้ถ้อยแถลงของไทยต่อศาลโลกในกรณีข้อพิพาทปราสาทพระวิหาร แต่ทางเจ้าหน้าที่จะเข้าไปประสานงานและใช้วิธีการพูดคุยสร้างความเข้าใจให้ตรงกัน ซึ่งการชี้แจงต่อศาลโลกเป็นเพียงการให้ถ้อยแถลงของทั้งสองฝ่ายเท่านั้น ยังไม่ได้มีการตัดสินคดีแต่อย่างใด โดยนายกรัฐมนตรีเรียกร้องให้ประชาชนที่จะชุมนุม คำนึงถึงความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างไทยกับกัมพูชาด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ