ครม.พิจารณาโครงการซื้อรถเมล์เอ็นจีวีกว่า 3 พันคัน วงเงิน 1.3 หมื่นลบ.

ข่าวการเมือง Tuesday April 9, 2013 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันนี้มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานตามปกติ โดยมีวาระการประชุมที่น่าสนใจ ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เสนอคณะรัฐมนตรี พิจารณาโครงการจัดซื้อรถเมล์ NGV จำนวน 3,183 คัน ในวงเงิน 13,162 ล้านบาท ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)

คณะกรรมการบริหารจัดการอุทกภัยแห่งชาติ (กบอ.) เสนอขออนุมัติแผนแม่บทการฟื้นฟูและอนุรักษ์ป่าและระบบนิเวศ 25 ลุ่มน้ำ วงเงิน 10,142 หมื่นล้านบาท เพื่อการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ เงินกู้ 350,000 ล้านบาท ระยะเวลา 5 ปี ระหว่างปี 2556-2560 โดยเน้นพื้นที่ปลูกป่า เพื่อป้องกันการพังทลายของหน้าดินและการกัดเซาะของน้ำฝน

กระทรวงการคลัง เสนอร่าง พ.ร.บ.กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ หรือ กบข. (ฉบับที่...) พ.ศ. ... ซึ่งเป็นการปรับแก้ไขกฎหมาย กบข. ปี 2539 เพื่อรักษาความเป็นธรรมระหว่างผู้ที่เป็นและไม่เป็นสมาชิก กบข.

อีกทั้ง ขอความเห็นชอบร่าง พ.ร.ฎ.ค่าเช่าบ้านข้าราชการ(ฉบับที่..) พ.ศ. ….เนื่องจากกฎหมายเดิมที่ใช้บังคับอยู่ในปัจจุบันมีบทบัญญัติบางประการยังไม่ชัดเจนเพียงพอ ทำให้เกิดปัญหาในการตีความและการวินิจฉัยสิทธิการได้รับค่าเช่าบ้านข้าราชการ

สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน(ก.พ.) ขอความเห็นชอบร่างกฎ ก.พ.ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการพลเรือนสามัญออกจากราชการ กรณีขาดคุณสมบัติทั่วไปหรือมีลักษณะต้องห้าม กรณีหย่อนความสามารถ บกพร่องในหน้าที่หรือประพฤติตนไม่เหมาะสม กรณีมีมลทินหรือมัวหมอง และกรณีต้องรับโทษจำคุกในความผิดที่ได้กระทำโดยประมาท หรือความผิดลหุโทษ หรือต้องรับโทษจำคุกโดยคำสั่งศาล พ.ศ. ….

กระทรวงอุตสาหกรรม ขอความเห็นชอบการดำเนินการตามความตกลงว่าด้วยการปรับระบบด้านกฎระเบียบและการควบคุมบริภัณฑ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ของอาเซียน โดยขอความเห็นชอบแต่งตั้งให้สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม เป็นหน่วยงานแต่งตั้ง(Designating Body) ภายใต้ความตกลงว่าด้วยการปรับระบบด้านกฎระเบียบและการควบคุมบริภัณฑ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ของอาเซียน

และการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการของกระทรวงสาธารณสุขที่ขอความเห็นชอบการแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ(กระทรวงสาธารณสุข) จำนวน 2 ราย ตั้งแต่วันที่คุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ดังนี้ 1.นายเจษฎา ฉายคุณรัฐ สาธารณสุขนิเทศ (นายแพทย์เชี่ยวชาญ) สำนักงานปลัดกระทรวง ดำรงตำแหน่ง สาธารณสุขนิเทศก์ (นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ) สำนักงานปลัดกระทรวง ตั้งแต่วันที่ 17 สิงหาคม 2555 และ 2.นายมรุต จิรเศรษฐสิริ สาธารณสุขนิเทศ (นายแพทย์เชี่ยวชาญ) สำนักงานปลัดกระทรวง ดำรงตำแหน่ง สาธารณสุขนิเทศ (นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ) สำนักงานปลัดกระทรวง ตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน 2555 ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

นอกจากนี้ ติดตามว่าครม.จะหารือ สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) รวมถึงฝ่ายความมั่นคง ถึงมาตรการป้องกันเหตุความไม่สงบในชายแดนภาคใต้ที่เข้มงวดมากยิ่งขึ้น ภายหลังมีเหตุระเบิดรถยนต์รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และเจ้าหน้าที่ป้องกันจังหวัด เสียชีวิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ