ครม. แต่งตั้งผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม-กรรมการคชก.- อสย.

ข่าวการเมือง Tuesday April 9, 2013 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติอนุมัติแต่งตั้งนายพงษ์ศักดิ์ สมใจ ผู้อำนวยการสำนักกฎหมาย สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม

อนุมัติในหลักการแต่งตั้งผู้แทนสำนักงานเศรษฐกิจการคลังเป็นผู้แทนรัฐบาลไทยในสภาสมาชิก(Council of Members) ของบรรษัทประกันต่อแห่งเอเชียโดยตำแหน่ง ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ ดังนี้ 1. ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เป็นผู้แทน 2. รองผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลังที่กำกับดูแลสำนักนโยบายระบบการคุ้มครองผลประโยชน์ทางการเงิน เป็นผู้แทนสำรอง

อนุมัติแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการนโยบายและมาตรการช่วยเหลือเกษตรกร(คชก.) ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยกองทุนรวมเพื่อช่วยเหลือเกษตรกร พ.ศ.2534 และที่แก้ไขเพิ่มเติมจำนวน 4 ราย ได้แก่ นายภาคิน สมมิตร ที่ปรึกษา รมว.พาณิชย์ เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการตลาด, พ.ต.วีระวุฒิ วัจนะพุกกะ เลขานุการ รมว.พาณิชย์ เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการตลาด, นายกนก คติการ ที่ปรึกษา รมว.เกษตรและสหกรณ์ เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการผลิต และ พ.ต.ท.ไพโรจน์ ปัญจประทีป ประธานกรรมการองค์การคลังสินค้า เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการบริหารจัดการ ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 9 เม.ย.56 เป็นต้นไป

อนุมัติแต่งตั้งกรรมการอื่นในคณะกรรมการบริหารกิจการขององค์การสวนยาง(อ.ส.ย.) ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ ได้แก่ นายจตุพร บุรุษพัฒน์, นายฉัตรชัย พรหมเลิศ, นายชวน ศิรินันท์พร, นายชาติพงษ์ จีระพันธุ, นายมาโนช วีระกุล, น.ส.นิลุบล เครือนพรัตน์, นายวิศาล มหชวโรจน์, นายอรุณ เลิศวิไลย์ โดยบุคคลในลำดับที่ 1-3 เป็นบุคคลในบัญชีรายชื่อที่กระทรวงการคลังจัดทำขึ้น ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 9 เม.ย.56 เป็นต้นไป ยกเว้นกรณีนายชาติพงษ์ จีระพันธุ ให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะกรรมการอัยการมีมติอนุมัติเป็นต้นไป แต่ต้องไม่ก่อนวันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ