นปช.นัดชุมนุมอนุสาวรีย์ปชต.พรุ่งนี้ครบรอบ 3 ปีเหตุการณ์คอกวัว

ข่าวการเมือง Tuesday April 9, 2013 17:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ์ โฆษกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (10 เม.ย.) จะมีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตั้งแต่เวลา 12.00 - 24.00 น.ในหัวข้อ"วีรชนผู้กล้า เรียกหาความยุติธรรม"โดยในงานจะมีขบวนพาเหรดล้อการเมือง รวมทั้งมีนิทรรศการเกี่ยวกับเหตุการณ์ครบรอบ 3 ปี ของการเสียชีวิตผู้เรียกร้องประชาธิปไตยที่สี่แยกคอกวัว และพฤษภา 2553 คาดว่าจะมีมวลชนเข้าร่วม 2-3 หมื่นคน

ในเวลา 15.00 น.จะมีพิธีทำบุญอุทิศในกับู้เสียชีวิต และในช่วง 16.00 น.จะมีการปราศรัย โดยมีแกนนำ นปช.มาพร้อมเพรียง อาทิ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายก่อแก้ว พิกุลทอง นายวีรการ มุสิกพงศ์

อย่างไรก็ตาม ทางกลุ่ม นปช.ต้องขออภัยผู้ที่สัญจรไปมาผ่านไปในพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากเป็นวันธรรมดาไม่ใช่วันหยุด แต่ในช่วงเที่ยงคงยังไม่มีการปิดถนน แต่อาจจะมีการปิดถนนในช่วงเย็น ซึ่งเป็นความจำเป็นที่จะต้องจัดงานครบรอบ 3 ปี

"สิ่งที่อยากขอผู้มีอำนาจในขณะนี้ คือ อยากให้ผู้มีอำนาจหยุดสร้างความแตกแยก ช่วยกันสร้างประชาธิปไตย สนับสนุนรัฐบาลที่มาจากประชาชน ...ขอให้ผู้มีอำนาจคิดว่า สิ่งไหนที่เป็นประชาธิปไตยก็ควรสนับสนุน อย่าไปเข้าข้างฝ่ายค้าน เพราะฝ่ายค้านคิดว่าผู้มีอำนาจเข้าข้าง เลยคอยสกัดกั้นประชาธิปไตยและสกัดดั้นการพัฒนาเศรษฐกิจอย่างที่เป็นอยู่" โฆษก นปช. กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ