ขุนค้อนนัดประชุมร่วมรัฐสภา 18 เม.ย. สรุปกรอบเวลาแปรญัตติร่างรธน.

ข่าวการเมือง Wednesday April 10, 2013 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา เปิดเผยว่า เตรียมเรียกประชุมร่วมรัฐสภาในวันที่ 18 เม.ย.นี้ เวลา 9.30 น. เพื่อแก้ไขปัญหาข้อท้วงติงของฝ่ายค้านที่เสนอให้เพิ่มจำนวนวันแปรญัตติร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม จาก 15 วัน เป็น 60 วัน ที่เกิดปัญหาองค์ประชุมไม่ครบก่อนลงมติ ซึ่งคาดว่าการประชุมร่วมรัฐสภาจะใช้เวลาเพียงสั้นๆ จากนั้นจะเป็นการประชุมสภาผู้แทนราษฎรตามที่ได้ออกระเบียบวาระการประชุมไปแล้ว

อย่างไรก็ดี ยืนยันว่าการตั้งคณะกรรมาธิการพิจารณาร่างกฎหมายทั้ง 3 คณะ ถูกต้องตามกฎหมายและขั้นตอนทั้งหมดครบถ้วนแล้วเพียงแต่ยังไม่จบกระบวนการและมีข้อถกเถียงเกิดขึ้น ดังนั้นจึงจะเรียกประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อลงมติให้กระบวนการเสร็จสิ้น ทั้งนี้ขอให้สมาชิกลดทิฐิและอย่าเอาชนะคะคานซึ่งกันและกัน เพื่อให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยความเรียบร้อย

ประธานรัฐสภา กล่าวด้วยว่า การแปรญัตติ 15 วันเป็นไปตามข้อบังคับการประชุม นอกจากมีสมาชิกรัฐสภาเห็นเป็นอื่นจึงให้มีการลงมติอีกครั้ง แต่เมื่อองค์ประชุมไม่ครบตนจึงสั่งปิดประชุม ดังนั้นจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการทำผิดกฎหมายเกิดขึ้น เนื่องจากญัตติที่ฝ่ายค้านเสนอยังคงค้างอยู่ในที่ประชุมร่วมรัฐสภา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ