โฆษกพรรค พท. เผย 42 ส.ส.ใช้เอกสิทธิเร่งถก พ.ร.บ.นิรโทษกรรมไร้คนชักใย

ข่าวการเมือง Tuesday April 16, 2013 13:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การที่นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย จะใช้เอกสิทธิ์ ส.ส.ขอเลื่อนร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ขึ้นมาพิจารณาเป็นเรื่องเร่งด่วนเป็นเอกสิทธิ์ของส.ส.ที่สามารถทำได้ และตนเองเห็นใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมืองที่ยังรอการช่วยเหลืออยู่ ดังนั้นการประชุมส.ส.พรรคในวันพรุ่งนี้ (17 เม.ย.) จะมีการพูดคุยกัน และ 42 ส.ส.ที่ผลักดันเรื่องนี้คงจะมาชี้แจงในที่ประชุมเพื่อขอเสียงสนับสนุน และขอมติพรรค

นอกจากนี้ขอปฎิเสธเรื่องที่นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวหาว่าพรรคเพื่อไทยตีสองหน้า และมีคนชักใยอยู่เบื้องหลังเพื่อต้องการเร่งกฎหมายดังกล่าวให้มาล้างผิดให้กับคนบางกลุ่มนั้น ยืนยันไม่มีผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยหรือคนในรัฐบาลอยู่เบื้องหลังอย่าง แต่ 42 ส.ส.ที่ผลักดันเรื่องนี้ล้วนแต่มีคึวามรู้ทางกฎหมาย และมีวุฒิภาวะ คงไม่มีใครสามารถชักใยได้ ทุกคนทำเพื่อประชาชนมากกว่า

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ในวันที่ 19 เม.ย. พรรคเพื่อไทยจะส่งแกนนำของพรรคไปร่วมเวทีปราศรัยใหญ่หาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เชียงใหม่ เขต 3 โดยจะนำนโยบายที่เป็นประโยชน์และทำได้จริงไปชี้แจงกับประชาชน อย่างไรก็ตาม ต้องการให้ กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ลงพื้นที่ตรวจสอบในทุกอำเภอด้วย เพราะขณะนี้เริ่มมีการหาเสียงที่น่าจะส่อไปในทางสุ่มเสี่ยงผิดกฎหมายเลือกตั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ